Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

London sẽ cho phép Kiev dung tên lửa Storm Shadow đánh vào Nga

Anh đã quyết định cho phép Ukraina dùng tên lửa Storm Shadow tấn công vào sâu lãnh thổ Nga, nhưng điều này sẽ không được công bố chính thức trong những ngày tới, tờ The Guardian đưa tin.
Sputnik

“Các nguồn tin từ chính phủ Anh thông báo rằng quyết định cho phép Ukraina sử dụng tên lửa Storm Shadow để tấn công các mục tiêu ở Nga đã được thông qua”, - tờ báo cho biết.

Theo tin truyền thông, quyết định này sẽ không được công bố công khai vào thứ Sáu, khi Thủ tướng Anh Keir Starmer gặp Tổng thống Mỹ Joe Biden tại Washington.
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ngoại trưởng Hungary lên án ý tưởng Ukraina sử dụng vũ khí phương Tây tấn công sâu vào lãnh thổ Nga
Vladimir Zelensky cho biết vào tháng 7 rằng ông ta đã nhận được sự cho phép của chính quyền Công đảng Anh để sử dụng tên lửa Storm Shadow tấn công các mục tiêu ở Nga. Sau đó Bộ Quốc phòng Vương quốc Anh đã phủ nhận thông tin này.
Còn tờ Telegraph dẫn nguồn tin trong chính phủ Anh cho biết Tổng thống Mỹ Joe Biden có thể dỡ bỏ lệnh cấm sử dụng Storm Shadow của Anh để tấn công Nga. Việc Washington cho phép áp dụng những tên lửa này là cần thiết vì chúng được sử dụng đồng bộ với các hệ thống của Mỹ.
Thảo luận