Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

Cuộc thảo luận giữa Mỹ và Anh về khả năng tấn công sâu vào Nga không liên quan đến vũ khí của Đức

Matxcơva (Sputnik) - Các cuộc thảo luận giữa Mỹ và Anh về khả năng tấn công sâu vào Liên bang Nga không liên quan đến vũ khí của Đức; quyết định của Thủ tướng Olaf Scholz về việc không cung cấp tên lửa Taurus cho Kiev vẫn không thay đổi, người phát ngôn chính phủ Đức Steffen Hebestreit cho biết.
Sputnik
Trước đó, được biết Thủ tướng Anh Keir Starmer sẽ có cuộc hội đàm song phương với Tổng thống Mỹ Joe Biden vào thứ Sáu tại Washington. Truyền thông phương Tây đưa tin, các nhà lãnh đạo dự kiến ​​sẽ quyết định về khả năng dỡ bỏ lệnh cấm hiện tại đối với các cuộc tấn công của Lực lượng vũ trang Ukraina bằng vũ khí tầm xa của phương Tây vào sâu trong lãnh thổ Liên bang Nga.

Ông Hebestreit nói với các phóng viên trong cuộc họp nội các: “Có những đồn đoán liên quan tới vũ khí mà chúng tôi hoàn toàn không cung cấp, không hề có bất kỳ thay đổi nào”.

Ông nhấn mạnh rằng quan điểm của chính phủ Đức không thay đổi kể từ khi cho Berlin thông qua việc sử dụng một cách hạn chế vũ khí Đức để tấn công sâu vào lãnh thổ Nga gần khu vực Kharkov.
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ở Pháp vang lên lời kêu gọi sau cảnh báo của tổng thống Putin
Ngoài ra, theo Hebestreit, không có gì thay đổi liên quan đến quan điểm không cung cấp tên lửa Taurus cho Ukraina.
Ông nhấn mạnh: “Thủ tướng Liên bang rất quyết đoán trong vấn đề này và tôi không thấy bất kỳ thay đổi nào trong quan điểm của ông ấy”.
Người phát ngôn chính phủ nói thêm rằng Berlin đã lưu ý đến những tuyên bố của Tổng thống Nga Vladimir Putin về chủ đề này.
Một ngày trước đó, nhà lãnh đạo Nga cho biết, các nước liên minh giờ đây không chỉ thảo luận về khả năng Kiev sử dụng tên lửa tầm xa của phương Tây mà trên thực tế, họ đang quyết định xem có nên can dự trực tiếp vào cuộc xung đột Ukraina hay không. Ông nói thêm rằng sự tham gia trực tiếp của các quốc gia NATO vào các hoạt động quân sự sẽ làm thay đổi bản chất của xung đột; Nga sẽ buộc phải đưa ra quyết định dựa trên các mối đe dọa được tạo ra.
Thảo luận