Bộ Ngoại giao Nga: Moskva sẽ đáp trả lệnh trừng phạt của Mỹ đối với truyền thông Nga

Moskva (Sputnik) - Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố, Moskva nhất định sẽ đáp trả việc Washington viện cớ chống can thiệp để đưa ra các biện pháp trừng phạt mới đối với truyền thông Nga, bao gồm cả tập đoàn truyền thông Rossiya Segodnya.
Sputnik
Trong bài bình luận của đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga, đăng trên trang web của Bộ, bà Maria Zakharova lưu ý, với các biện pháp trừng phạt đối với truyền thông Nga “chính quyền Mỹ hiện tại, đang cố gắng biện minh một cách cực kỳ đáng ngờ rằng đó là cuộc chiến chống truyền thông Nga “can thiệp” vào các vấn đề chính trị nước họ.”

“Về bản chất, chúng ta đang nói về một chiến dịch “săn phù thủy”... Chúng tôi không ảo tưởng rằng cơ chế kiểm duyệt tràn lan ở Hoa Kỳ sẽ nhận được đánh giá đúng đắn từ các cơ quan quốc tế có liên quan. Đồng thời, chúng tôi coi sự im lặng của họ là tán thành và đồng lõa với những hành động như vậy đối với truyền thông Nga", -Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố.

Cần lưu ý rằng Mỹ đã chà đạp hoàn toàn các nghĩa vụ quốc tế liên quan đến việc đảm bảo đa nguyên ý kiến ​​và các quy định trong hiến pháp của chính họ, “đã thực sự tuyên chiến với quyền tự do ngôn luận trên toàn thế giới, quay sang đe dọa và tống tiền các quốc gia khác trong nỗ lực kích động chống các phương tiện truyền thông trong nước và thiết lập quyền kiểm soát duy nhất đối với không gian thông tin toàn cầu"
Mỹ lo ngại RT và "Rossiya Segodnya" ảnh hưởng tới dư luận thế giới
Hôm thứ Sáu, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken cáo buộc RT tham gia “các hoạt động bí mật” nhằm can thiệp vào công việc của các quốc gia khác và “mua sắm quân sự”. Ông Blinken cáo nói thêm rằng Hoa Kỳ đang áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với ba cơ quan truyền thông Nga và hai cá nhân liên quan đến các cáo buộc chống RT. Điều phối viên James Rubin của Trung tâm Hợp tác Toàn cầu tại Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ cũng công bố kế hoạch đưa ra các biện pháp trừng phạt mới đối với RT, gọi chúng là “nghiêm khắc nhất có thể”.
Bộ Tài chính Hoa Kỳ hôm thứ Sáu thông báo rằng họ đã áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với tập đoàn truyền thông Rossiya Segodnya và Tổng Giám đốc Dmitry Kiselev của tập đoàn này. Tổng biên tập tập đoàn truyền thông Rossiya Segodnya và kênh truyền hình RT Margarita Simonyan, trước việc Mỹ đưa ra các lệnh trừng phạt mới, nói rằng bà đã không sống cuộc đời mình một cách vô ích. Đến lượt mình, đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga, Maria Zakharova, lại chế giễu các lệnh trừng phạt mới của Mỹ đối với truyền thông Nga, đặc biệt là kênh truyền hình RT, cho rằng ở Mỹ nên xuất hiện một nghề mới: “chuyên gia về các lệnh trừng phạt chống lại Nga”.
Thảo luận