Mỹ lo ngại RT và "Rossiya Segodnya" ảnh hưởng tới dư luận thế giới

© Sputnik / Vladimir SergeevTòa nhà của MIA "Rossiya Segodnya" ở Moscow
Tòa nhà của MIA Rossiya Segodnya ở Moscow - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.09.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Truyền thông Nga đã có thể tạo ra bước đột phá trong phương pháp trình bày thông tin và có cơ hội rộng rãi để tác động đến dư luận thế giới, điều này khiến Mỹ lo sợ, chính quyền Mỹ đang cố gắng ngăn chặn điều này bằng cách đưa ra các biện pháp trừng phạt phi lý.
Hakim Bougarard, giáo sư trong lĩnh vực truyền thông tại Đại học Algiers, nói với điều này.

“Tất cả các số liệu thống kê và thăm dò ý kiến ​​dư luận đều khẳng định truyền thông Nga chiếm vị trí dẫn đầu về lượng khán giả đại chúng, quan điểm và tầm ảnh hưởng đối với dư luận thế giới, và điều này rất đáng lo ngại đối với Mỹ. Các nhà báo Nga đã có bước đột phá về nội dung, chất lượng, nhân sự, mở ra cơ hội tiếp nhận những ý kiến ​​đa dạng, cho dư luận thế giới thấy một góc nhìn khác về các sự kiện thời sự và đi đến tận cùng lai lịch của chúng”, Bugarar nói.

Bộ Ngoại giao Liên bang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.09.2024
BNG Nga: Cáo buộc của Mỹ chống lại truyền thông Nga là cuộc tấn công vào quyền tự do ngôn luận
Theo giáo sư Algeria, Mỹ từ lâu đã nổi tiếng với sự dối trá và làm xói mòn các giá trị nhân đạo, dân chủ mà nước này tuyên bố bảo vệ. Nhưng họ coi bất kỳ ai nằm ngoài quỹ đạo của họ đều là kẻ thù - Washington không công nhận sự hiện diện của các cơ quan truyền thông hùng mạnh đi ngược lại quan điểm của mình và người Mỹ đặc biệt lo ngại về truyền thông Nga, vốn có lượng khán giả khổng lồ mà họ đạt được bất chấp mọi nỗ lực can thiệp vào hoạt động phát sóng của họ.

“Chiến dịch chống lại RT cũng có thể liên quan đến vụ bắt giữ người sáng lập Telegram Pavel Durov ở Pháp, và từ đó đưa ra kết luận: phương Tây không chấp nhận bất cứ điều gì đến từ bên ngoài, bởi vì việc đó vạch trần nó. Tất cả những sự thật này gây ra sự sợ hãi ở Mỹ, do đó người ta tìm kiếm những cái cớ và lập luận để gieo rắc sự căm ghét đối với Nga và các phương tiện truyền thông của nước này”, Bugarar nói thêm.

Gian hàng của tập đoàn truyền thông Rossiya Segodnya dưới thương hiệu Sputnik tại Đại hội Truyền thông Toàn cầu - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.09.2024
Các biện pháp trừng phạt truyền thông Nga phơi bày bản chất thực sự của chính quyền Mỹ
Hôm thứ Sáu, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken cáo buộc RT tham gia vào “các hoạt động bí mật” nhằm can thiệp vào công việc của các quốc gia khác và “mua sắm quân sự”. Ông nói thêm rằng Hoa Kỳ đang áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với ba cơ quan và hai người liên quan đến các cáo buộc chống lại RT. James Rubin, điều phối viên của Trung tâm Hợp tác Toàn cầu tại Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, cũng đã công bố kế hoạch đưa ra các biện pháp trừng phạt mới đối với RT, đánh giá những biện pháp này là “nghiêm khắc nhất có thể”.
Bộ Tài chính Hoa Kỳ hôm thứ Sáu thông báo rằng họ đã áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với tập đoàn truyền thông "Rossiya Segodnya" và Tổng Giám đốc Dmitry Kiselev của tập đoàn này. Tổng biên tập tập đoàn truyền thông "Rossiya Segodnya" và kênh truyền hình RT Margarita Simonyan, trước việc Mỹ đưa ra các lệnh trừng phạt mới, nói rằng bà đã không sống cuộc đời mình một cách vô ích. Đến lượt mình, đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga, Maria Zakharova, lại chế giễu các lệnh trừng phạt mới của Mỹ đối với truyền thông Nga, đặc biệt là kênh truyền hình RT, cho rằng ở Mỹ nên xuất hiện một nghề mới: “chuyên gia về các lệnh trừng phạt chống lại Nga”.
Tòa nhà của MIA Rossyia Segodnya. - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.09.2024
Cựu nhà phân tích của BQP Mỹ: “Chúng tôi không có quyền tự do ngôn luận trong lĩnh vực này”
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала