"Điều động khẩn cấp." Mỹ lo lắng trước cuộc tập trận của Hải quân Nga

Moskva (Sputnik) - Hoa Kỳ đã chuyển quân và các bệ phóng HIMARS tới Quần đảo Aleutian của Alaska do cuộc tập trận của Hải quân Nga, Business Insider viết.
Sputnik
“Quân đội Mỹ đã điều động vũ khí và binh lính đến cực Alaska trong khuôn khổ màn phô trương sức mạnh bất ngờ”, - bài viết của Business Insider cho biết.
Theo ấn phẩm, các sự kiện bắt đầu trong tuần này là tín hiệu cho các đối thủ của Washington.
Nga tiến hành cuộc tập trận hải quân quy mô lớn nhất trong vòng 30 năm qua
Thiếu tướng Joseph Hilbert, chỉ huy Sư đoàn Dù số 11, cho biết trong cuộc phỏng vấn với Business Insider: “Những cuộc diễn tập này chứng tỏ khả năng của Hạm đội Thái Bình Dương của Hoa Kỳ trong việc chuyển lực lượng và tài sản của mình tới những khu vực xa xôi nhất mà không cần thông báo nhiều”.
Hôm thứ Ba, lực lượng biên phòng Nga bắt đầu cuộc tập trận chỉ huy và tham mưu chiến lược Ocean-2024, kéo dài đến ngày 16 tháng 9. Cuộc tập trận được tổ chức dưới sự lãnh đạo chung của Tổng tư lệnh Hải quân Nga, Đô đốc Alexander Moiseev.
Cuộc tập trận có sự tham gia của hơn 400 tàu chiến, tàu ngầm và tàu hỗ trợ cho hạm đội phụ trợ, hơn 120 máy bay và trực thăng của lực lượng hàng không hải quân của Hải quân và Lực lượng Hàng không Vũ trụ, khoảng 7.000 vũ khí, thiết bị quân sự và đặc biệt cũng như hơn 90.000 nhân sự. Lực lượng quân sự của các quốc gia nước ngoài - đối tác của Nga - cũng được mời tham gia cuộc diễn tập.
Thảo luận