Bộ Ngoại giao Nga bình luận về lệnh trừng phạt mới của Mỹ đối với RT

Matxcơva (Sputnik) - Các biện pháp trừng phạt mới đối với kênh RT do Washington công bố có thể là sự trả thù cho vụ bắt quả tang nhà báo Evan Gershkovich của tờ Wall Street Journal làm việc cho cơ quan tình báo Mỹ ở Nga. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Maria Zakharova tuyên bố điều này.
Sputnik

“Tôi nghĩ rằng, trong số những thứ khác, đây là sự trả thù, cần hiểu rằng các cơ quan tình báo Mỹ cực kỳ dễ để bụng. Họ gọi đó là quả báo, nhưng đây là sự trả thù thực sự. Tôi nghĩ rằng điều này bao gồm cả việc họ trả thù cho Gershkovich, người đàn ông bị bắt quả tang rõ ràng là làm việc cho cơ quan tình báo Mỹ và hiện đã được trao đổi”, - bà Zakharova nói trên Kênh 1 khi trả lời về câu hỏi, nguyên nhân nào dẫn tới lệnh trừng phạt mới đối với RT.

Theo quan điểm của bà, bây giờ, một thời gian sau cuộc trao đổi, phía Mỹ bắt đầu trả thù các nhà báo Nga.
Ấn Độ từ chối áp lệnh trừng phạt RT, bất chấp yêu cầu của Mỹ

“Họ giờ thậm chí còn không cáo buộc Russia Today về lan truyền những lời dối trá, giả mạo và can thiệp vào công việc nội bộ như trước. Giờ đây họ nói rằng việc này liên quan tới công việc của các cơ quan đặc vụ Nga. Tức là họ lấy lời buộc tội thực sự từng đưa ra đối với Gershkovich và áp đặt một cách giả tạo đối với toàn bộ tập đoàn”, - đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao nói thêm.

Hôm thứ Sáu, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken cáo buộc RT tham gia vào “các hoạt động bí mật” nhằm can thiệp vào công việc của các quốc gia khác và “mua sắm quân sự”. Ông nói thêm rằng Hoa Kỳ đang áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với ba cơ quan và hai người liên quan đến các cáo buộc chống lại RT. James Rubin, điều phối viên của Trung tâm Hợp tác Toàn cầu tại Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, cũng đã công bố kế hoạch đưa ra các biện pháp trừng phạt mới đối với RT, gọi chúng là “nghiêm khắc nhất có thể”.
Hôm thứ Sáu, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken cáo buộc RT tham gia vào “các hoạt động bí mật” nhằm can thiệp vào công việc của các quốc gia khác và “mua sắm quân sự”. Ông nói thêm rằng Hoa Kỳ đang áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với ba cơ quan và hai người liên quan đến các cáo buộc chống lại RT.
James Rubin, điều phối viên của Trung tâm Hợp tác Toàn cầu tại Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, cũng đã công bố kế hoạch đưa ra các biện pháp trừng phạt mới đối với RT, đánh giá những biện pháp này là “nghiêm khắc nhất có thể”.
Các biện pháp trừng phạt truyền thông Nga phơi bày bản chất thực sự của chính quyền Mỹ
Bộ Tài chính Hoa Kỳ hôm thứ Sáu thông báo rằng họ đã áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với tập đoàn truyền thông Rossiya Segodnya và Tổng Giám đốc Dmitry Kiselev của tập đoàn này. Tổng biên tập tập đoàn truyền thông Rossiya Segodnya và kênh truyền hình RT Margarita Simonyan, trước việc Mỹ đưa ra các lệnh trừng phạt mới, nói rằng bà đã không sống cuộc đời mình một cách vô ích. Đến lượt mình, đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga, Maria Zakharova, lại chế giễu các lệnh trừng phạt mới của Mỹ đối với truyền thông Nga, đặc biệt là kênh truyền hình RT, cho rằng ở Mỹ nên xuất hiện một nghề mới: “chuyên gia về các lệnh trừng phạt chống lại Nga”.
Thảo luận