Các biện pháp trừng phạt truyền thông Nga phơi bày bản chất thực sự của chính quyền Mỹ

© Sputnik / Victoria Polikarpova / Chuyển đến kho ảnhGian hàng của tập đoàn truyền thông "Rossiya Segodnya" dưới thương hiệu Sputnik tại Đại hội Truyền thông Toàn cầu
Gian hàng của tập đoàn truyền thông Rossiya Segodnya dưới thương hiệu Sputnik tại Đại hội Truyền thông Toàn cầu - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.09.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Việc chính phủ Mỹ đưa ra các biện pháp trừng phạt mới đối với truyền thông Nga đã phơi bày bản chất thực sự của chính quyền Mỹ hiện tại, João Victor Motta, nhà nghiên cứu tại Phòng thí nghiệm nghiên cứu khu vực và chương trình nghiên cứu Quốc tế Liên Đại học São Thiago Dantas đánh giá.
Theo ông, vẫn như trước đây, chính quyền của Tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden thực chất đang cố gắng hạn chế quyền tự do ngôn luận.

"Chiến lược kiểm soát tự do báo chí là một thông lệ phổ biến của cỗ máy chiến tranh Bắc Mỹ. Giống như trong các cuộc chiến tranh khác, việc thao túng và kiểm duyệt thông tin không thể ngăn cản người dân trên toàn hành tinh và Hoa Kỳ đi đến kết luận rõ ràng các cuộc chiến tranh do Mỹ tài trợ là không thể biện minh và “chúng ta cần hòa bình”, ông nói trong cuộc trò chuyện với Sputnik.

Tòa nhà của MIA Rossyia Segodnya. - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.09.2024
Cựu nhà phân tích của BQP Mỹ: “Chúng tôi không có quyền tự do ngôn luận trong lĩnh vực này”
Đồng nghiệp Charles Pennaforte, từ Đại học Liên bang Pelotas (UFPel), đồng ý với ý kiến của ông. Với những hành động như vậy, chính quyền Mỹ đang tự mâu thuẫn với chính mình.

“Tất cả những biện pháp trừng phạt chống lại truyền thông Nga thực sự chứng minh lời nói mâu thuẫn với hành động như thế nào”, chuyên gia khẳng định, đồng thời nhấn mạnh rằng phương Tây không quan tâm đến việc đưa tin toàn diện về cuộc xung đột giữa Nga và NATO ở Ukraina và đang cố gắng độc chiếm chương trình thông tin.

“Họ đang cố gắng thể hiện một bức tranh phản ánh lợi ích chủ yếu trước hết của Hoa Kỳ và EU. Bằng cách hạn chế khả năng tiếp cận của người dân với một quan điểm khác, với một cách giải thích khác về cuộc xung đột, họ ở cùng đẳng cấp với các quốc gia, nơi các nhà báo bị đàn áp, nơi các tờ báo và tạp chí bị đóng cửa. Có vẻ như họ mâu thuẫn với chính mình, nhưng đây là một phần của quá trình tự nhiên ở Mỹ và EU”, ông nói.

Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ tức giận vì RT làm sáng tỏ vấn đề Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.09.2024
Multimedia
Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ tức giận vì RT làm sáng tỏ vấn đề Ukraina

Chuyên gia Brazil: Mỹ dùng lệnh trừng phạt để “gã khổng lồ truyền thông im lặng”

Bằng cách tăng áp lực trừng phạt lên truyền thông Nga, chính quyền Mỹ đang cố gắng “bịt miệng gã khổng lồ truyền thông”. Ý kiến ​​này được Nathana Garcez Bồ Đào Nha bày tỏ trong cuộc phỏng vấn với Sputnik.
Theo bà, việc sử dụng đồng đô la làm vũ khí chiến lược, cùng với những thứ khác, Hoa Kỳ đang cố gắng “can thiệp vào hoạt động của những hãng truyền thông khổng lồ RT và Sputnik”.
Đồng thời, bà nhấn mạnh, chính quyền Mỹ đã sử dụng mộtlý do giả tạo và không bao giờ cung cấp bất kỳ bằng chứng hay bằng chứng tài liệu nào về cáo buộc của mình đối với truyền thông Nga. Vì vậy, chuyên gia này cho rằng, Washington đang “cố đặt rào cản” đối với công việc của báo chí Nga.
Theo đồng nghiệp của bà, João Cláudio Pitillo từ Đại học Liên bang Rio de Janeiro (UERJ), đại diện của Bộ Ngoại giao Mỹ, với tuyên bố của mình, chỉ xác nhận sự thất bại của bộ máy tuyên truyền Mỹ, được phục vụ bởi Hollywood và các mạng xã hội chính trên thế giới.

“Nhưng nếu ngay cả toàn bộ tổ hợp truyền thông Mỹ này cũng không thể áp đặt “sự thật” của họ, thì điều đó có nghĩa là ngày càng ít người tin vào họ. Mỹ ngày càng quen với việc dối trá, nhưng cuộc chiến ở Ukraina không chỉ thể hiện sự phá sản về mặt đạo đức, luân lý của NATO, nhưng đồng thời cũng không có khả năng áp đặt những bịa tạc của mình lên tất cả mọi người", ông nói.

Giám đốc Tập đoàn Truyền thông Quốc tế Rossiya segodnya Dmitry Kiselev - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.09.2024
Hoa Kỳ áp đặt lệnh trừng phạt chống «Rossiya Segodnya» và Tổng giám đốc tập đoàn, ông Dmitry Kiselev
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала