Ông Maduro đưa ra lời khuyên cho Trump sau âm mưu ám sát ông lần thứ hai

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro lên án âm mưu mới nhằm ám sát cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, chúc ông sức khỏe và đề nghị điều tra độc lập các âm mưu này để tìm ra những kẻ tổ chức.
Sputnik
Vụ ám sát thứ hai nhằm vào ông Trump xảy ra vào ngày 15 tháng 9 tại câu lạc bộ golf của ông ở Florida. Theo cơ quan thực thi pháp luật, các nhân viên mật vụ đã nổ súng vào kẻ đột nhập đang trốn trong bụi rậm. Người đàn ông bỏ chạy và định dùng ô tô tẩu thoát nhưng đã bị bắt giữ. Tại nơi phát hiện nghi phạm người ta tìm thấy một khẩu súng trường tấn công AK-47 có kính ngắm quang học, hai chiếc ba lô và một camera hành trình GoPro. FBI đã tham gia điều tra.
“Tôi thay mặt đất nước Venezuela bày tỏ với cựu Tổng thống Donald Trump thái độ phản đối dứt khoát đối với âm mưu ám sát này. Tôi xin nói với ông: hãy yêu cầu điều tra, hãy tiến hành một cuộc điều tra riêng vụ (ám sát) này để biết được sự thật ai là người ra lệnh, ai là người lãnh đạo, ai bố trí những kẻ thực hiện hành động như vậy, tôi chúc ông mạnh khỏe sống lâu”, - ông Maduro nói trên chương trình truyền hình “Với Maduro +”.
Ở Mỹ kể về nghi phạm âm mưu ám sát Trump
Trong vụ ám sát ở Pennsylvania ngày 13/7, ông Trump bị thương ở tai, một khán giả thiệt mạng và hai người khác bị thương. Nghi phạm mang theo súng trường tấn công lẩn trốn trên nóc một tòa nhà xưởng cách hiện trường 100 m và bị lính bắn tỉa của Sở Mật vụ tiêu diệt.
Trump cho biết những phát ngôn được cho là "hùng biện" của đối thủ đảng Dân chủ Kamala Harris và Tổng thống Joe Biden đã dẫn đến những nỗ lực âm mưu lấy đi mạng sống của ông.
Cuộc bầu cử tổng thống Mỹ sẽ diễn ra vào ngày 5 tháng 11. Đảng Dân chủ sẽ do bà Harris đại diện, Đảng Cộng hòa do ông Trump đại diện tranh cử.
Thảo luận