Ở Mỹ kể về nghi phạm âm mưu ám sát Trump

© AP Photo / Stephanie MatatXe cảnh sát bên ngoài câu lạc bộ golf West Palm Beach sau vụ ám sát được cho là nhằm vào Donald Trump
Xe cảnh sát bên ngoài câu lạc bộ golf West Palm Beach sau vụ ám sát được cho là nhằm vào Donald Trump
 - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.09.2024
Đăng ký
Ryan Wesley Routh, người giới truyền thông chỉ tên là kẻ bị bắt giữ trong vụ âm mưu ám sát cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, đã đóng vai chính trong một video ủng hộ Azov*, hạ nghị sĩ Marjorie Taylor Greene lưu ý trên mạng xã hội X.

"Chính quyền có nghĩa vụ đưa ra câu trả lời họ biết những gì về Ryan Routh - kẻ định ám sát ông Trump. Chính phủ của chúng ta biết từng người Mỹ đã đến thăm Ukraina. Và chúng ta vẫn chưa biết đầy đủ về Thomas Crooks (nghi phạm trong vụ ám sát đầu tiên nhằm vào chính trị gia ở bang Pennsylvania) Quốc hội phải yêu cầu trả lời vấn đề này”, - bà Greene viết.

Nữ nghị sĩ đính kèm bài đăng ảnh chụp màn hình từ video được xuất bản trên trang ủng hộ tổ chức nói trên. Người trong ảnh có vè như là Routh.
Video trên trang nói trên đăng vào ngày 1/5/2022 – vào thời điểm quân đội Nga phong tỏa khu công nghiệp Azovstal trong đó có phiến quân Ukraina. Chỉ trong hơn hai phút, đoạn video liên tục lóe lên hình ảnh cờ và áp phích đề cập đến Azov, tổ chức bị cấm ở Liên bang Nga*.
Cựu Tổng thống Mỹ, ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa Donald Trump  - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.09.2024
Ông Trump bị ám sát
Vụ nổ súng xảy ra hôm Chủ Nhật tại một câu lạc bộ golf ở Florida, nơi ông Trump lúc đó đang có mặt. Theo cơ quan thực thi pháp luật, các nhân viên mật vụ đã nổ súng vào kẻ đột nhập đang nấp trong bụi rậm. Người đàn ông bỏ chạy và cố gắng trốn thoát bằng ô tô nhưng đã bị bắt giữ. Tại nơi tên này bị phát hiện, người ta tìm thấy một khẩu súng trường tấn công AK-47 có kính ngắm quang học, hai chiếc ba lô và một camera hành trình GoPro. FBI tham gia cuộc điều tra; nhà chức trách Mỹ coi vụ việc là một âm mưu ám sát Trump.
Theo kênh truyền hình Fox News dẫn nguồn đưa tin, người đàn ông được cho là bị bắt giữ liên quan đến vụ ám sát thứ hai nhằm vào cựu tổng thống là Ryan Wesley Routh, 58 tuổi. Nữ nghị sĩ Taylor Greene và người dùng mạng xã hội lưu ý rằng Routh “bị ám ảnh” bởi cuộc xung đột ở Ukraina, đã từng đến Kiev và thực hiện việc tuyển mộ người nước ngoài vào hàng ngũ LLVT Ukraina. Thông tin này chưa được xác nhận một cách chính thức.
* Tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала