Ở Anh nói rằng: Nga và phương Tây giữ được lợi ích chung, tình hình tốt hơn thời Chiến tranh Lạnh

Matxcơva (Sputnik) - Nga và phương Tây vẫn duy trì lợi ích chung trong một số lĩnh vực nhất định, bất chấp căng thẳng trong quan hệ, điều này cho thấy tình hình tốt hơn so với thời Chiến tranh Lạnh, Đại sứ Nga tại London Andrei Kelin cho biết.
Sputnik
Ông nói với nhà khoa học chính trị người Anh Richard Sakwa: “Theo tôi, mọi thứ không tệ như giai đoạn đầu của Chiến tranh Lạnh (vào thế kỷ 20) vì chúng ta vẫn có những lợi ích chung”.
Đại sứ gọi cuộc xung đột hiện nay giữa Nga và phương Tây là “hơi giả tạo”, vì nó khác với cuộc đối đầu trước đó giữa các hệ tư tưởng của chủ nghĩa xã hội và chủ nghĩa tư bản, trong đó ý tưởng là tiêu diệt khối đối lập. Hiện tại, chính xác là đang có một cuộc tranh giành ảnh hưởng ở một số khu vực nhất định và theo Kelin, đây không phải là cuộc tranh giành có thể phát triển thành một cuộc chiến thực sự.
Ở Anh đánh giá thái độ của chính quyền mới về việc đối thoại với Nga
Nói về xung đột ở Ukraina, người đứng đầu cơ quan ngoại giao Nga cho rằng tình trạng này có thể được giải quyết với một số điều kiện nhất định.

Chế độ Zelensky chỉ có thể tồn tại trong điều kiện xung đột tiếp diễn

“Những gì đang xảy ra ở Ukraina, như bạn nói, là một cuộc xung đột giữa chủ nghĩa nhất nguyên và chủ nghĩa đa nguyên… Đây là những gì chúng ta thực sự có trong hiện thân của Zelensky. Đây là một nhân vật chỉ có thể sống trong điều kiện của cuộc chiến này, bởi vì nếu không ông ấy sẽ bị lật đổ và ông ấy sẽ phải rời đi”, - đại sứ nói trong cuộc trò chuyện với nhà khoa học chính trị người Anh Richard Sakwa.
Ở Anh nói rằng: quyết định của Putin sẽ xác lập tình trạng thập kỷ tới
Nhiệm kỳ của Zelensky hết hạn vào ngày 20 tháng 5. Cuộc bầu cử tổng thống ở Ukraina vào năm 2024 đã bị hủy bỏ với lý do thiết quân luật và tổng động viên. Zelensky tuyên bố rằng bầu cử vào thời điểm hiện tại là “không đúng lúc”.
Thảo luận