Bộ Công an vào cuộc vụ clip "Quả báo Làng Nủ Lào Cai"

Ngày 18/9, Công an quận Cầu Giấy (TP Hà Nội) phối hợp với cơ quan nghiệp vụ thuộc Bộ Công an vào cuộc xác minh, làm việc với đại diện kênh YouTube Những bài học nhỏ về việc đăng clip "Quả báo Làng Nủ Lào Cai" khiến dư luận bức xúc.
Sputnik
Tối 16/9, mạng xã hội lan truyền hình ảnh về một video hoạt hình có tựa đề "Quả báo Làng Nủ Lào Cai" khiến nhiều người phẫn nộ. Video này dài khoảng 42 phút 15 giây và nội dung là một câu chuyện hoàn toàn không liên quan tới thôn Làng Nủ mà kể về câu chuyện một con hổ về làng tàn phá và quấy nhiễu người dân.
Được biết, video này xuất phát trên kênh YouTube Những bài học nhỏ (có hơn 324.000 người theo dõi). Việc đặt tiêu đề với từ khóa "Làng Nủ" nhằm mục đích câu view, câu like bất chấp của kênh YouTube này khiến nhiều người bức xúc.
Công an truy tìm người tung tin xuyên tạc vụ trùng tu Chùa Cầu ở Hội An
Sau đó, clip này được chỉnh sửa 1-2 phút phần đầu và thay tiêu đề, còn 41 phút 36 giây. Hiện clip trên cùng kênh YouTube Những bài học nhỏ đều được ẩn.
Một số tài khoản chia sẻ: "Mất nhân tính, đói khát nội dung đến thế à", "Yêu cầu làm rõ chủ kênh và mục đích thực sự khi đăng tải video này. Quá bức xúc", "Sợ thật, có những người bất chấp nhân tính, bất chấp danh dự để đi kiếm view kiếm like", "Phải vô cảm và thất đức thế nào mới có thể làm ra nội dung như thế này", "Chuyện ác nhân thất đức vậy mà cũng làm được", "Nỗi đau mất bao nhiêu mạng người ở Làng Nủ chưa nguôi ngoai mà dám bịa đặt để làm nội dung"...
Nóng: Khởi tố 6 người vụ lộ clip và tung tin “cô gái Samsung lây HIV cho 16 người”
Nhiều người để lại bình luận đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc nhằm xử lý những kênh YouTube chứa nội dung "bẩn", lợi dụng nỗi đau của người dân đang chịu thiệt hại bởi bão Yagi để tạo sự chú ý.
Theo thông tin mô tả dưới đoạn clip, bản quyền thuộc sở hữu của Công ty Sunrise Media, trụ sở tại quận Tân Bình, TP.HCM.
Được biết, Công ty Sunrise Media là đơn vị sản xuất nhiều loạt phim hoạt hình giáo dục trẻ em, nổi tiếng nhất với chương trình Quà tặng cuộc sống đang lên sóng truyền hình.
Thảo luận