Nóng: Khởi tố 6 người vụ lộ clip và tung tin “cô gái Samsung lây HIV cho 16 người”

© Depositphotos.com / AndreyPopovTòa án
Tòa án - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.08.2024
Đăng ký
Công an thành phố Phổ Yến, tỉnh Thái Nguyên đã khởi tố 6 người liên quan vụ tung tin “cô gái Samsung Thái Nguyên lây nhiễm HIV cho 16 người”.
Cơ quan điều tra cũng xác định, Nguyễn Hồng Quân (đang làm việc cho Công ty Samsung), đã dùng tài khoản nội bộ công ty thu thập thông tin và số điện thoại của cô gái tên C.T.D rồi dùng điện thoại chụp 2 ảnh chân dung và nhiều thông tin cá nhân của chị D. sau đó chia sẻ lên nhóm Zalo tên "Giáo án", phát tán các nội dung nhạy cảm.

Khởi tố 6 người vụ tung tin “cô gái Samsung lây nhiễm HIV”

Công an thành phố Phổ Yên (Thái Nguyên) vừa ra quyết định khởi tố hình sự đối với 6 bị can để điều tra về hành vi truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy, trong vụ tung tin giả “nữ nhân viên Công ty Samsung Thái Nguyên lây HIV cho nhiều người”.
Cụ thể, hôm nay, Công an tỉnh Thái Nguyên thông tin cho biết, sau một thời gian điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Phổ Yên đã ra quyết định khởi tố 6 bị can trong vụ tung tin giả về nữ công nhân Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên nhiễm HIV và lây nhiễm cho 16 người khác lên mạng xã hội, về hành vi truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy.
Cô gái buồn với điện thoại di động - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.07.2024
Tin nóng vụ cô gái Samsung bị đồn lộ clip và lây HIV cho 16 người
Trước đó, như Sputnik đã thông tin, ngày 26/7, trên nhiều mạng xã hội đã lan truyền thông tin nhiều nam giới bị lây nhiễm HIV từ một nữ nhân viên Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên.
Đáng chú ý, cùng với thông tin này, một video ghi lại hình ảnh nhạy cảm được cho là của nữ nhân viên cũng được chia sẻ, phát tán trên nhiều mạng xã hội.
Sau khi xem xét những thông tin, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Công an tỉnh Thái Nguyên) nhận thấy vụ việc có dấu hiệu của tội truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy, quy định tại điều 326 bộ Luật hình sự.
Ngày 28/7, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đã chuyển hồ sơ vụ việc trên đến Cơ quan Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Phổ Yên để điều tra theo thẩm quyền.
Sau khi thu thập tài liệu, chứng cứ liên quan, ngày 9/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Phổ Yên đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 6 đối tượng cùng sinh năm 1995, cùng trú tại TP.Thái Nguyên, gồm: Nguyễn Đức N., Phạm Hồng Q., Nguyễn Văn S., Trần Văn T., Nguyễn Lê H. và Nguyễn Ngọc H.
Cùng với quyết định khởi tố, Công an TP.Phổ Yên đã ra lệnh bắt tạm giam đối với 4 bị can Nguyễn Đức N., Phạm Hồng Q., Nguyễn Văn S. và Trần Văn T.
HIV test - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.07.2024
Công an và đại diện Samsung lên tiếng về tin “cô gái Samsung lây HIV cho 16 người”
Riêng với 2 bị can còn lại, cơ quan điều tra cấm đi khỏi nơi cư trú, do đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi.

Ai đứng sau vụ phát tán tin giả?

Như đã thông tin, trước đó, trên nhóm Facebook* "Hội Trai Xinh Gái Đẹp SEV-SEVT-SDV-SEMV-HANSOL-SAMSUNG" và Zalo tên "Giáo án", đối tượng Nguyễn Hồng Quân (đang làm việc cho Công ty Samsung) thấy 2 video có nội dung khiêu dâm, đồi trụy, trong đó có thông tin, hình ảnh một nhân viên nữ làm việc tại Công ty Samsung đã “lây nhiễm bệnh HIV” cho nhiều người.
Sau đó, Quân dùng tài khoản nội bộ công ty tìm kiếm và thu được kết quả thông tin hình ảnh chân dung, số điện thoại nhân viên tên C.T.D.
Công an xác định, Nguyễn Hồng Quân đã dùng điện thoại chụp 2 ảnh chân dung và nhiều thông tin cá nhân của chị D. rồi chia sẻ lên nhóm Zalo tên "Giáo án".
Khoảng 10 phút sau, đối tượng thu hồi hình ảnh. Tuy nhiên, hình ảnh trên đã được lan truyền trên các nền tảng mạng xã hội.
Cũng như Sputnik đề cập, ngày 26/7, Công an tỉnh Thái Nguyên đã lập biên bản, xử phạt bà N.T.N. (38 tuổi, ở TP Thái Nguyên) 7,5 triệu đồng về hành vi đăng tải bài viết trên trên Facebook với lời lẽ khiếm nhã, xúc phạm người khác.
Đại diện công ty Samsung (ở TP Phổ Yên, Thái Nguyên) đã có văn bản gửi Sở Y tế và CDC tỉnh khẳng định trường hợp nữ công nhân được đồn đoán trong các thông tin đăng tải trên mạng xã hội nói trên không phải là nhân viên của công ty.
Nhà tù  - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.08.2024
9 năm tù cho kẻ bắt cóc 2 bé gái để quay clip khiêu dâm
Cùng với đó, danh sách những người bị lây nhiễm HIV cũng không phải là nhân viên và không liên quan đến nhân viên của công ty.
Phía Samsung cũng đã đề nghị các cơ quan chức năng xác minh và xử lý những trường hợp thông tin sai sự thật làm ảnh hưởng tiêu cực đến hình ảnh doanh nghiệp và các nhân viên.
Hiện, Công an thành phố Phổ Yên vẫn tiếp tục mở rộng điều tra để xử lý các đối tượng khác có liên quan đến vụ việc này.
*Hành động Meta bị cấm tại LB Nga
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала