Thư ký Hội đồng An ninh Nga Sergei Shoigu tới Iran

MATXCƠVA (Sputnik) - Ông Sergei Shoigu Thư ký Hội đồng An ninh Nga đã đến thủ đô Iran hôm thứ Ba, kênh truyền hình Nhà nước Iran IRIB đưa tin. Được biết, trong cuộc gặp ông Masoud Pezeshkian Tổng thống Cộng hòa Hồi giáo Iran, ông Sergei Shoigu chuyển bức thông điệp từ Tổng thống Nga Vladimir Putin cho nguyên thủ quốc gia Iran.
Sputnik

“Trong cuộc hội kiến Tổng thống Cộng hòa Hồi giáo Iran, ông Shoigu đã chuyển cho Tổng thống Iran một thông điệp từ Tổng thống Nga Vladimir Putin và trình bày với ông Pezeshkian bản báo cáo về các thỏa thuận đã đạt được”, kênh truyền hình cho biết trong thông báo đăng trên Telegram.

Bộ Ngoại giao Nga nói về hợp tác giữa Nga và Iran
Ngoài cuộc gặp với Tổng thống ở thủ đô Iran, ông Shoigu còn hội đàm với ông Ali Akbar Ahmadian Thư ký Hội đồng An ninh Quốc gia Tối cao của nước này.
Trước đó một ngày, cơ quan báo chí của Phủ Tổng thống Cộng hòa Ả Rập Syria thông báo về cuộc gặp của ông Sergei Shoigu và Tổng thống Syria Bashar al-Assad tại Damascus. Các bên đã thảo luận về “tổ hợp vấn đề gắn với an ninh quốc tế và khu vực, cũng như quan hệ song phương của Nga và Syria”, Văn phòng Phủ Tổng thống Syria tuyên bố.
Thảo luận