Lầu Năm Góc cố tìm nguồn tài trợ để đối đầu với Nga trong không gian

MATXCƠVA (Sputnik) - Lầu Năm Góc đang tìm kiếm nguồn tài trợ bổ sung từ Quốc hội Hoa Kỳ, sẽ cho phép đẩy nhanh việc thực hiện chương trình vệ tinh SCAR thay thế cho hệ thống lỗi thời để chống Nga và Trung Quốc, phát ngôn viên Kelly Hammett của Bộ Tư lệnh Vũ trụ Hoa Kỳ tuyên bố.
Sputnik

"Hiện đang tiến hành những cuộc thảo luận tích cự với Quốc hội, Văn phòng Dự toán Chi phí và Chương trình, cũng như các cơ quan chức năng khác về việc cấp kinh phí bổ sung", ông Hammett nói trong cuộc đàm đạo với Breaking Defense bên lề hội nghị thường niên về công nghệ quang học và vũ trụ ở Maui.

Cần nói thêm rằng ông Hammett đứng đầu Văn phòng Năng lực Hoạt động Không gian (RCO), một bộ phận của Lực lượng Không gian Hoa Kỳ, được thành lập để phát triển và triển khai nhanh chóng ứng nghiệm các công nghệ tiên tiến nhằm hỗ trợ đảm bảo an ninh quốc gia trong không gian.
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lầu Năm Góc đánh giá hậu quả việc Kiev dùng tên lửa tầm xa
Theo lời ông này, chương trình SCAR phát triển đã vài năm nhưng hiện tại đang được ban chỉ huy cấp cao của Lầu Năm Góc đặc biệt chú ý, vì ngày càng lo ngại về xung đột tiềm ẩn với các cường quốc như Trung Quốc và Nga.
"Trong sáu tháng qua, tầm quan trọng của chương trình trong bối cảnh kiến ​​trúc liên lạc tương lai trong vũ trụ đã tăng lên đáng kể. Tại sao? Bởi vì đã rõ ràng là trong điều kiện xảy ra xung đột, hệ thống SCN cũ không đủ sức quản lý tài nguyên để tiến hành chiến trận khi tình hình chuyển từ thời bình sang tình hình không gian phát triển năng động”, đại diện của Lầu Năm Góc giải thích.
Thảo luận