Tàu Crew Dragon chở khách du lịch vũ trụ đạt độ cao kỷ lục

© Ảnh : NASA/Joel KowskySpaceX Falcon 9 với Crew Dragon
SpaceX Falcon 9 với Crew Dragon - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.09.2024
Đăng ký
Theo công ty SpaceX của tỷ phú Mỹ Elon Musk, tàu vũ trụ Crew Dragon chở khách du lịch không gian được phóng vào sáng thứ Ba theo chương trình chuyến bay Polaris Dawn, đã đạt độ cao kỷ lục 1,4 nghìn km.
Vào sáng thứ Ba, tên lửa đẩy Falcon 9 mang theo tàu vũ trụ Crew Dragon cùng phi hành đoàn gồm 4 phi hành gia không chuyên đã được phóng lên không gian ở Florida.
“Đã mở khóa thành tích - đạt độ cao cực đại 1400,7 km”, - SpaceX cho biết trên tài khoản mạng xã hội X.
Elon Musk khi bình luận bài đăng của SpaceX, nói rằng các phi hành gia trên tàu Crew Dragon hiện đang “ở xa Trái đất hơn bất kỳ người nào khác trong nửa thế kỷ qua”.
 SpaceX Crew Dragon  - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.04.2022
Tàu Crew Dragon chở khách du lịch vũ trụ đã đến ISS
Trên tàu Crew Dragon có các hành khách du lịch vũ trụ - phi thuyền trưởng là doanh nhân Jared Isaacman, người đã trả tiền cho chuyến bay Polaris Dawn, cựu phi công quân sự Scott "Kidd" Poteet, người đứng đầu chương trình đào tạo phi hành gia của SpaceX Sarah Gillis, cựu giám đốc y sinh cho các chuyến bay của NASA và hiện là kỹ sư trưởng về hoạt động không gian của SpaceX Anna Menon.
Tên lửa Falcon 9 phóng tàu Crew Dragon vào quỹ đạo chuyển tiếp, sau đó bằng sức đẩy của chính mình con tàu đã đạt kỷ lục cách Trái đất 1.400 km. Trước đó, kỷ lục về độ xa của chuyến bay có người lái thuộc về chuyến bay Gemini 11 - khi đó phi hành đoàn gồm hai phi hành gia NASA đã lên đến khoảng cách 1.373 km so với Trái đất.
Polaris Dawn dự kiến kéo dài 5 ngày - trong thời gian đó các phi hành gia dự kiến thực hiện chuyến đi bộ ngoài không gian – đó sẽ là chuyến đi đầu tiên trong lịch sử do khách du lịch vũ trụ thực hiện, đồng thời tiến hành một số thí nghiệm khoa học.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала