Bộ Ngoại giao Nga tố phương Tây không hiểu mối đe dọa dùng vũ khí chống cơ sở điện hạt nhân

MATXCƠVA (Sputnik) - Đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova tuyên bố rằng các nước phương Tây không hiểu những mối đe dọa liên quan đến việc cấp vũ khí cho Ukraina sử dụng để chống các nhà máy điện hạt nhân.
Sputnik
Bà Zakharova chia sẻ ý kiến ​​​​của mình khi trả lời phỏng vấn của nhà báo Pavel Zarubin, một đoạn trong đó đã được công bố trên kênh Telegram của nhà báo.
“Có cách biểu đạt như vậy – sự ngu ngốc và lòng can đảm, đó chính xác là nói về họ. Câu hỏi thực sự không phải về những lằn ranh đỏ khét tiếng hay những tuyến đường màu khác, là câu hỏi trong tư duy lành mạnh”, bà Zakharova nói.
Theo lời nhà ngoại giao này, về mặt thực tế, rất khó hiểu các nhà lãnh đạo các nước phương Tây đang nghĩ gì nếu họ biết rằng vũ khí mà họ cung cấp cho Ukraina cũng được dùng để chống các nhà máy điện hạt nhân.
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ngoại trưởng Nga tuyên bố về ý nghĩa toàn cầu của chiến dịch đặc biệt ở Ukraina

“Bởi bức xạ không có ranh giới, nó không hỏi xin thị thực, nó không nhìn vào màu sắc tấm hộ chiếu, với nó sao cũng được, nó đi đâu gió thổi và nước chảy đến đó”, đại diện Bộ Ngoại giao Nga lưu ý.

Bà Zakharova cũng chỉ ra rằng các vũ khí cung cấp cho Ukraina đã phát tán rộng khắp lục địa châu Âu và tuôn cả vào khu vực Trung Đông.
Thảo luận