Multimedia
Những bức ảnh thay ngàn lời nói. Xem những gì đang xảy ra trên thế giới từ góc nhìn trực quan với thư viện ảnh, đồ họa thông tin và nội dung đa phương tiện khác từ Sputnik.

Ngoại trưởng Nga Lavrov: Phương Tây sẵn sàng vi phạm Hiến chương LHQ nếu thấy có lợi

Phương Tây sẵn sàng vi phạm các nguyên tắc của Hiến chương Liên Hợp Quốc khi có lợi cho họ. Đây là nhận định của Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov trong một cuộc phỏng vấn diễn ra vào ngày 25/9.
Sputnik
Phương Tây sẵn sàng vi phạm các nguyên tắc của Hiến chương Liên Hợp Quốc khi có lợi cho họ. Đây là nhận định của Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov trong một cuộc phỏng vấn diễn ra vào ngày 25/9.
"Khi cần trừng phạt Nga, họ đã giẫm đạp lên tất cả các nguyên tắc mà trước đó phương Tây từng coi là thiêng liêng. Điều tương tự cũng xảy ra với các nguyên tắc của Hiến chương Liên Hợp Quốc", ông Lavrov nhấn mạnh.
Ngoại trưởng Nga cũng chỉ ra rằng, bất kỳ đề xuất nào về việc mở rộng Hội đồng Bảo an LHQ cần nhận được sự đồng thuận của tất cả các thành viên, nếu không sẽ dẫn đến sự chia rẽ. Ông cảnh báo việc thúc ép bỏ phiếu khi chưa có sự đồng thuận sẽ đẩy một phần ba số quốc gia – những nước đóng góp quan trọng trong các tổ chức kinh tế và hoạt động gìn giữ hòa bình của LHQ – vào thế bị cô lập.
Nga ủng hộ việc mở rộng thành viên thường trực của Hội đồng Bảo an, với các vị trí mới dành cho châu Á, châu Phi và Mỹ Latinh. Tuy nhiên, ông Lavrov nhấn mạnh, để điều này xảy ra, cần phải đạt được sự đồng thuận chung.
Hai ông Lavrov và Vương Nghị bỏ qua bài phát biểu của Zelensky tại Đại hội đồng LHQ
Ngoại trưởng Nga cũng cho biết kết quả của chiến dịch quân sự đặc biệt sẽ quyết định vị thế của Nga trên trường quốc tế.
"Chúng ta phải giành chiến thắng, vì đó là cách duy nhất để phương Tây hiểu ra. Để khôi phục lại sự tôn trọng đối với các nguyên tắc của Hiến chương LHQ, bao gồm quyền con người, quyền ngôn ngữ và tôn giáo – những thứ mà Ukraine đã giẫm đạp với sự ủng hộ của phương Tây – chúng ta phải giành chiến thắng trong cuộc chiến này."
Hội đồng Bảo an LHQ hiện có 15 thành viên, trong đó 5 thành viên thường trực (Nga, Anh, Trung Quốc, Mỹ và Pháp) có quyền phủ quyết, 10 thành viên không thường trực được bầu chọn cho nhiệm kỳ hai năm.
Thảo luận