Chính trị gia Pháp cho rằng sự thật về vụ nổ "Đường ống phương Bắc" sẽ sớm lộ ra

Sự thật về sự liên can của NATO và Ukraina vào vụ nổ đường ống xuất khẩu khí đốt “Dòng chảy phương Bắc” của Nga hai năm trước sẽ sớm lộ ra, mặc dù không có cuộc điều tra chính thức về hành động phá hoại này. Đây là nhận định của chính trị gia Florian Philippot, lãnh đạo đảng “Những người yêu nước Pháp” chia sẻ với Sputnik.
Sputnik
Hai năm trước, các phương tiện truyền thông từng lan truyền giả thuyết rằng chính Nga đứng sau các vụ phá hoại nói trên, điều mà chính trị gia Pháp cho là “không có bất kỳ ý nghĩa nào”. Cuộc điều tra của nhà báo Mỹ Seymour Hersh, người cho rằng Hoa Kỳ và một số nước khác, bao gồm Na Uy, Ba Lan và Anh, phải chịu trách nhiệm về việc này, đã bị người ta cố gắng bưng bít.

"Điều này đã gây tiếng vang, nhưng người ta đã cố gắng che giấu và làm mất uy tín cuộc điều tra. Nhưng lời nói đã được nói ra: chúng tôi có nguồn tin đáng tin cậy đầu tiên, có thông tin từ một người nổi tiếng. Sau đó xuất hiện một loạt các phiên bản chính thức. Đầu tiên người ta nói với chúng tôi rằng đó là Ukraina, mà chuyện đó (Vladimir) Zelensky cũng biết nhưng vào giây phút cuối không chấp thuận. Sau này Đức lại nói rằng đó là Ba Lan. Nhưng dù thế nào đi nữa thì chúng ta vẫn đang tiến gần hơn đến sự thật – tức là sự can dự vào những hành động phá hoại đó của NATO, một phần có thể của chính phủ Ukraina, của Zelensky, Ba Lan, Anh, Na Uy và đặc biệt là Hoa Kỳ”, - ông Philippot nói.

Nhà báo Mỹ Hersh gọi lý do khiến Biden quyết định phá hoại "Dòng chảy phương Bắc"
Thảo luận