Hai ông Lavrov và Vương Nghị bỏ qua bài phát biểu của Zelensky tại Đại hội đồng LHQ

Hai Ngoại trưởng Sergei Lavrov (Nga) và Vương Nghị (Trung Quốc) đã bỏ qua bài phát biểu của Zelensky tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc.
Sputnik
Ngoại trưởng Nga và Trung Quốc - Sergei Lavrov và Vương Nghị - đã tổ chức cuộc gặp bên lề Đại hội đồng Liên hợp quốc trong khi Vladimir Zelensky có bài phát biểu.
Cuộc hội đàm giữa hai ông Lavrov và Vương Nghị bắt đầu vào khoảng 21h00 giờ Hà Nội. Vladimir Zelensky cũng phát biểu tại Đại hội đồng vào thời gian đó.
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ông Erdogan hứa hẹn với Zelensky về lệnh ngừng bắn ở Ukraina
Trong bài phát biểu của mình, người đứng đầu chế độ Kiev đã chỉ trích các đề xuất của Trung Quốc và Brazil về giải pháp hòa bình cho cuộc xung đột ở Ukraina. Theo Zelensky, các lựa chọn thay thế cho “kế hoạch” giải quyết cuộc khủng hoảng Ukraina của chính ông ta được cho là đã bỏ qua thực tế. Ông ta cũng thừa nhận việc tất cả các nhà máy nhiệt điện ở Ukraina bị phá hủy và tình hình nghiêm trọng trong hệ thống năng lượng của nước này.
Ngoại trưởng Nga và Trung Quốc về phần mình đã thảo luận các biện pháp giải quyết cuộc khủng hoảng Ukraina, cũng như chống lại các nỗ lực của phương Tây nhằm gây căng thẳng tình hình ở châu Á - Thái Bình Dương và xung quanh Đài Loan.
Thảo luận