- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ông Erdogan hứa hẹn với Zelensky về lệnh ngừng bắn ở Ukraina

© AP Photo / Kamran JebreiliTổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.09.2024
Đăng ký
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan trong cuộc hội đàm với Vladimir Zelensky ở New York nói rằng Ankara sẽ nỗ lực khôi phục thỏa thuận ngũ cốc và lệnh ngừng bắn ở Ukraina.
Erdogan tiếp Zelensky tại Nhà Thổ Nhĩ Kỳ ở New York, nơi ông đến để tham dự kỳ họp thứ 79 Đại hội đồng Liên hợp quốc.
"Trong cuộc gặp đã thảo luận về quan hệ song phương giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Ukraina, diễn biến chiến tranh và các nỗ lực hòa bình, các vấn đề khu vực và toàn cầu. Trong cuộc gặp, Tổng thống Erdogan nói rằng Thổ Nhĩ Kỳ luôn cho rằng cuộc chiến Ukraina-Nga có thể kết thúc thông qua đối thoại, bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ và chủ quyền của Ukraina, đồng thời Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục nỗ lực để đạt được mục tiêu này”, - Văn phòng nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ cho biết.
goại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Hakan Fidan - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ kêu gọi phương Tây đối thoại về Ukraina

"Tổng thống Erdogan nói rằng Thổ Nhĩ Kỳ sẵn sàng thực hiện mọi bước đi có thể để phối hợp, bao gồm cả vai trò trung gian hòa giải, nhằm đạt được một nền hòa bình công bằng và lâu dài, đồng thời những nỗ lực đó sẽ được tiếp tục để khôi phục Sáng kiến Ngũ cốc Biển Đen và đạt được lệnh ngừng bắn giữa Ukraina và Nga, để có thể mở ra cánh cửa dẫn tới hòa bình" , - bản tin viết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала