Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

Lầu Năm Góc khuyến nghị bắt đầu chuyển giao đạn phốt pho cho Kiev

Bộ Quốc phòng Mỹ khuyến nghị bắt đầu cung cấp đạn cháy phốt pho cho Kiev, nhưng chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden không ủng hộ sáng kiến này, kênh truyền hình NBC News dẫn nguồn đưa tin.
Sputnik

“Các quan chức cấp cao của Lầu Năm Góc khuyến nghị Hoa Kỳ cung cấp đạn gây cháy phốt pho cho Ukraina để sử dụng trên chiến trường, nhưng Nhà Trắng đã nhiều lần bác bỏ ý tưởng này”, - bản tin cho biết.

Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lực lượng Vũ trang Ukraina sử dụng đạn phốt pho ở Soledar
Theo những nguồn tin của kênh truyền hình, Lầu Năm Góc đã đề xuất đưa đạn pháo chứa phốt pho trắng vào một số gói viện trợ quân sự gần đây cho Ukraina. Các quan chức không muốn nêu tên cho biết, nếu một sáng kiến như vậy được chấp thuận, nó cũng sẽ không được công bố rộng rãi.
Năm 2022, cựu Bộ trưởng Cơ sở hạ tầng Ukraina Alexander Kubrakov bên lề Hội nghị Munich đã yêu cầu cung cấp cho Kiev đạn chùm là loại bị cấm ở nhiều nước. Ông nhấn mạnh rằng Mỹ và các đối tác có những vũ khí như vậy “cho hàng triệu phát súng”. Người đứng đầu Bộ Ngoại giao Ukraina khi đó là Dmitry Kuleba sau này tuyên bố rằng Kiev không phải là một bên tham gia hiệp ước về đạn chùm và đạn phốt pho, và do đó xét theo quan điểm pháp luật, không gì có thể cản trở việc cung cấp loại đạn này.
Thảo luận