LHQ: khoảng 120 000 người phải di dời do xung đột ở Lebanon

Điều phối viên hỗ trợ nhân đạo của Văn phòng Điều phối các vấn đề nhân đạo của Liên Hợp Quốc ở Lebanon Imran Raza cho biết trong cuộc họp báo ở Geneva rằng khoảng 120.000 người đã phải di dời trong tuần do xung đột ở Lebanon và con số này ngày càng tăng lên.
Sputnik

Ông Imran Raza nói: “Trong vòng chưa đầy một tuần, ít nhất 700 người đã thiệt mạng, hàng nghìn người bị thương và gần 120.000 người phải di dời chỉ trong vài giờ, và những con số này tiếp tục tăng lên khi chúng ta họp ở đây”.

Máy bay Israel đã thực hiện các cuộc tấn công lớn vào các khu định cư ở phía nam và phía đông Lebanon trong vài ngày nay. Hàng chục ngôi làng và một số khu định cư trong vùng bị tấn công. Vài chục thường dân bị thương. Ngược lại, các chiến binh Hezbollah đã bắn hàng chục quả tên lửa về phía miền bắc Israel. Chính phủ Lebanon kêu gọi Liên hợp quốc can thiệp và ngăn chặn hành động gây hấn của Israel.
Lebanon: 1,500 người chết kể từ khi Israel đánh bom
Theo thông tin chính thức mới nhất từ ​​chính quyền Lebanon, Israel bắt đầu ném bom Lebanon kể từ tháng 10 năm ngoái, 1.540 người đã thiệt mạng, khoảng 700 người trong số đó chỉ trong 4 ngày qua. Hơn 5000 thường dân bị thương.
Thảo luận