Các vụ tập kích của Israel vào Beirut mạnh nhất trong năm qua

Các vụ tập kích của Israel vào vùng ngoại ô phía nam Beirut hôm 27/9 đã trở thành cuộc tấn công mạnh mẽ nhất vào thành phố này trong gần một năm xung đột, Reuters dẫn các nguồn tin cho biết.
Sputnik
Một loạt khoảng 10 vụ nổ đã được nghe thấy ở Beirut và những cột khói xuất hiện từ vùng ngoại ô phía nam thủ đô Lebanon, phóng viên Sputnik trước đó đưa tin. Người phát ngôn Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF), Thiếu tướng Daniel Hagari cho biết, Không quân Israel đã thực hiện một cuộc không kích có chủ đích vào trụ sở chính của Hezbollah ở Beirut, nằm dưới các tòa nhà dân cư ở trung tâm quận Dahiya.
Cơ quan này viết: “Đây là cuộc tấn công mạnh mẽ nhất vào Beirut trong gần một năm xung đột giữa Hezbollah và Israel”.
Nhiều phái đoàn rời hội trường Đại hội đồng LHQ khi ông Netanyahu lên bục phát biểu
Theo các nguồn tin, mục tiêu của các cuộc tập kích là khu vực mà các thành viên cấp cao của phong trào thường lui tới.
Tình hình ở biên giới Israel-Lebanon trở nên tồi tệ hơn sau khi Israel bắt đầu các hoạt động quân sự ở Dải Gaza vào tháng 10 năm 2023. Quân đội Israel và các chiến binh Hezbollah của Lebanon hàng ngày bắn vào các vị trí của nhau ở các khu vực dọc biên giới. Theo Bộ Ngoại giao Lebanon, khoảng 100 nghìn người buộc phải rời bỏ nhà cửa ở miền nam Lebanon do pháo kích của Israel. Phía Israel cho biết khoảng 80 nghìn cư dân miền bắc Israel cũng rơi vào tình trạng tương tự.
Thảo luận