Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

Trump tuyên bố sẵn sàng hợp tác với cả hai bên vì hòa bình ở Ukraina

Matxcơva (Sputnik) - Ứng cử viên tổng thống Mỹ của Đảng Cộng hòa Donald Trump bày tỏ sẵn sàng hợp tác với cả hai bên để giải quyết xung đột ở Ukraina nếu ông giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sắp tới.
Sputnik
Cựu nguyên thủ quốc gia đưa ra tuyên bố này khi mở đầu cuộc gặp với nhà lãnh đạo Ukraina Vladimir Zelensky, đoạn ghi âm xuất hiện trên kênh YouTube của tờ báo The Times.
Trong cuộc trò chuyện, cựu chủ Nhà Trắng lưu ý rằng chỉ còn rất ít thời gian trước cuộc bỏ phiếu. Theo ông, các cuộc thăm dò gần đây cho thấy đảng Cộng hòa hiện đang dẫn trước đảng Dân chủ về mức độ ủng hộ của người Mỹ.
“Chúng ta sẽ xem mọi việc diễn ra thế nào. Tôi hy vọng chúng tôi có thể [thắng cuộc bầu cử] và chúng tôi sẽ làm việc rất chăm chỉ với cả hai bên để cố gắng giải quyết cuộc xung đột này ở Ukraina”, ông Trump nhấn mạnh.
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Trump cáo buộc Zelensky không muốn chấm dứt xung đột ở Ukraina
Nói về việc “làm việc với cả hai bên”, chính trị gia này dùng từ “parties” (vừa có nghĩa là “các bên”, vừa có nghĩa là “các đảng”. Nhưng ông không nói rõ chính xác ý ông muốn ám chỉ Liên bang Nga và Ukraina hay là hai đảng Cộng hòa và đảng Dân chủ.
Đồng thời, ứng cử viên tổng thống Mỹ lưu ý rằng trong quá khứ ông có quan hệ rất tốt với nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin.
Cuộc đàm phán song phương giữa Trump và Zelensky diễn ra vào ngày 27/9 tại thành phố New York. Sự kiện diễn ra tại tòa nhà chọc trời ở trung tâm Manhattan, thuộc quyền sở hữu của chủ cũ Nhà Trắng.
Thảo luận