Israel tới phút chót mới thông báo cho Mỹ về cuộc tấn công nhằm vào Nasrullah

Israel tới tận phút chót mới cảnh báo Hoa Kỳ về ý định tấn công Tổng thư ký phong trào Hezbollah ở Lebanon, Hassan Nasrallah, khiến người đứng đầu Lầu Năm Góc Lloyd Austin tức giận, theo ABC News.
Sputnik

Kênh truyền hình này chỉ ra: “Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin đã rất tức giận khi Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Galant thông báo cho ông ấy về Nasrullah”.

Tin cho biết người đứng đầu Lầu Năm Góc không hài lòng vì cuộc tấn công nhằm vào Nasrullah tiềm ẩn rủi ro lớn, đặc biệt có thể dẫn tới phản ứng quân sự mà Mỹ không có thời gian chuẩn bị.
Israel thả hơn 80 quả bom tiêu diệt thủ lĩnh "Hezbollah"
Kể từ tuần trước, Không quân Israel đã tiến hành các cuộc tấn công dữ dội nhằm vào các mục tiêu Hezbollah ở các khu vực khác nhau của Lebanon. Một số cuộc không kích có chủ đích cũng được ghi nhận ở Beirut, khiến các chỉ huy cấp cao của Hezbollah bị tiêu diệt, bao gồm cả Tổng thư ký Hassan Nasrullah. Cho đến nay, quân đội Israel đã báo cáo các cuộc tấn công vào hàng nghìn mục tiêu của Hezbollah. Các nhà quan sát lưu ý rằng Israel chưa từng tấn công Hezbollah với cường độ như vậy kể từ Chiến tranh Lebanon lần thứ hai năm 2006.
Hezbollah đáp trả bằng các cuộc tấn công bằng tên lửa chủ yếu nhắm vào miền bắc Israel, nhưng trong những ngày gần đây phạm vi tấn công bằng tên lửa đã tăng lên đáng kể. Mỗi ngày, hàng chục loạt đạn được ghi lại tại các khu định cư của Israel, trong đó các tòa nhà dân cư bị tấn công.
Thảo luận