Vòng xoáy căng thẳng mới ở Trung Đông

Lầu Năm Góc có thể tăng quân ở Trung Đông

Matxcơva (Sputnik) - Lầu Năm Góc đang xem xét các phương án tăng cường quân đội Mỹ ở Trung Đông vì lo ngại phản ứng có thể xảy ra từ Iran hoặc phong trào Hezbollah ở Lebanon đối với vụ ám sát Tổng thư ký phong trào Hassan Nasrullah, NBC News đưa tin, dẫn lời quan chức Mỹ.
Sputnik
Kênh truyền hình cho biết: “Lầu Năm Góc đang xem xét các phương án để tăng số lượng binh sĩ và vũ khí ở Trung Đông sau vụ ám sát Hassan Nasrullah”.
Cần lưu ý rằng nhiều phương án khác nhau để tăng cường lực lượng Mỹ trong khu vực đã được trình lên Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin, ông này đã thảo luận một số phương án với Tổng thống Mỹ Joe Biden và các quan chức an ninh quốc gia, nhưng quyết định cuối cùng vẫn chưa được đưa ra.
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lầu Năm Góc khuyến nghị bắt đầu chuyển giao đạn phốt pho cho Kiev
Kênh truyền hình này kể lại rằng Mỹ hiện có khoảng 40 nghìn binh sĩ đồn trú ở Trung Đông. Theo kênh, Lầu Năm Góc đặc biệt đang xem xét tăng cường khả năng phòng không cho lực lượng của mình trong khu vực.
Trước đó, phong trào Hezbollah xác nhận Tổng thư ký Hassan Nasrallah đã thiệt mạng do một cuộc không kích của Israel vào vùng ngoại ô phía nam Beirut.
Thảo luận