Israel có thể bắt đầu cuộc tấn công trên bộ vào Lebanon trong tuần này

Israel có thể tiến hành cuộc tấn công trên bộ vào Lebanon trong tuần này, tờ Wall Street Journal dẫn các nguồn thạo tin cho biết.
Sputnik
“Lực lượng đặc nhiệm của Israel đang tiến hành những cuộc đột kích nhỏ nhắm mục tiêu vào miền nam Lebanon, thu thập thông tin tình báo và kiểm tra vùng biển trước ngưỡng cuộc xâm nhập trên bộ tiềm ẩn, có thể xảy ra sớm nhất là trong tuần này”, - bài báo nêu rõ.
Theo lời những người đối thoại của ấn phẩm, các cuộc đột kích, bao gồm việc xâm nhập vào tuyến đường hầm của «Hezbollah» chạy dọc biên giới đã được thực hiện trong những tháng qua và những ngày gần đây.
Israel đã dành nhiều năm thu thập thông tin tình báo về «Hezbollah»
Tuy nhiên, nguồn tin lưu ý rằng thời hạn của bất kỳ chiến dịch trên bộ nào cũng có thể thay đổi. Ngoài ra, Israel đang chịu áp lực mạnh mẽ từ phía Hoa Kỳ, Washington đòi hỏi không tiến hành cuộc xâm nhập quy mô lớn.
"Hiện thời không rõ Israel sẽ cố gắng khống chế lãnh thổ hay là cuộc xâm nhập sẽ giống như một loạt những cuộc đột kích cỡ lớn hơn chăng”, - tờ Wall Street Journal kết luận.
Ngày 23 tháng 9, Bộ Tổng tham mưu Quân đội Israel đã định danh “Mũi tên phương Bắc” cho chiến dịch tấn công vào Lebanon. Kể từ tuần trước, Không lực Israel đã tiến hành những cuộc tấn công ồ ạt nhằm vào các chủ thể của phong trào «Hezbollah» của người Shiite ở các khu vực khác nhau trên đất nước Lebanon.
Thảo luận