Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

Bộ Quốc phòng Nga: Hơn 350 chiến binh LLVT Ukraina bỏ mạng ở khu vực biên giới Kursk

MATXCƠVA (Sputnik) - Trong 24 giờ qua ở khu vực biên giới vùng Kursk các đơn vị của Lực lượng Vũ trang Nga đã tiêu diệt hơn 350 chiến binh Ukraina và 8 xe bọc thép, bao gồm 6 xe thiết giáp, cũng như 4 khẩu pháo, 1 tổ hợp pháo-tên lửa phòng không «Tunguska», 1 trạm radar phòng không «Rada» do Israel sản xuất, Bộ Quốc phòng Nga thông báo hôm thứ Hai.
Sputnik

“Trong một ngày đêm qua, tổn thất của Lực lượng Vũ trang Ukraina lên tới hơn 350 quân nhân, 8 xe bọc thép, gồm 1 xe chiến đấu bộ binh, 1 xe bọc thép chở quân và 6 xe thiết giáp, cùng với 4 khẩu pháo, 1 tổ hợp pháo-tên lửa phòng không «Tunguska», 1 trạm radar phòng không «Rada» do Israel sản xuất và 1 xe bọc thép M-88 do Mỹ sản xuất và 12 ô tô», cơ quan quân sự Nga tuyên bố: “Hệ thống súng và tên lửa máy bay, radar phòng không Rada”.

Có làm rõ rằng, tính chung trong thời gian hoạt động chiến sự ở hướng Kursk, đối phương tổn thất hơn 18.900 binh sĩ, 133 xe tăng, 65 xe chiến đấu bộ binh, 98 xe bọc thép chở quân, 856 xe chiến đấu bọc thép, 562 xe ô tô, 150 khẩu pháo, 33 bệ phóng của nhiều loại tên lửa phản lực, trong đó có 8 HIMARS và 6 tổ hợp phóng loạt do Mỹ sản xuất, 9 bệ phóng tổ hợp tên lửa phòng không, 5 ô tô vận tải-máy xúc, 38 trạm tác chiến điện tử, 9 radar phản pháo, 3 radar phòng không, 19 đơn vị kỹ thuật và khí tài khác, trong đó có 11 cỗ xe húc, 1 xe rà phá bom mìn UR-77, cũng như 2 xe sửa chữa-phục hồi phương tiện bọc thép.
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Hơn 360 lính Ukraina đã thiệt mạng ở khu vực biên giới Kursk
"Chiến dịch tiêu diệt các hình thái của Lực lượng Vũ trang Ukraina đang được tiếp tục thực hiện", - Bộ Quốc phòng Nga khái quát.

Trong ngày qua, quân đội Nga đánh bật 5 đợt nỗ lực của Lực lượng vũ trang Ukraina hòng vượt biên giới ở khu vực Kursk

“Với sự yểm trợ của hàng không quân đội và hoả lực pháo binh, các đơn vị Nga đã đẩy lùi 5 đợt nỗ lực của Lực lượng vũ trang Ukraina nhằm vượt qua biên giới Liên bang Nga theo hướng điểm dân cư Novy Put. Tổn thất của đối phương gồm thương vong hơn 30 binh sĩ, 3 xe chiến đấu bọc thép, 1 ô tô và 1 xe sửa chữa phục hồi kỹ thuật bọc thép M-88 do Mỹ sản xuất bị loại khỏi vòng chiến", - thông báo nêu rõ.
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: tiêu diệt tới 240 lính Ukraina và 13 thiết bị ở khu vực biên giới Kursk

Lực lượng vũ trang Ukraina mất tới 60 binh sĩ khi đột nhập bất thành ở khu vực biên giới Kursk

“Ngoài ra, trong 24 giờ qua, các đơn vị của nhóm quân Nga đã đẩy lùi hai cuộc phản công của đối phương ở hướng các điểm dân cư Lyubimovka và Plekhovo, đồng thời ngăn chặn nỗ lực tấn công ở hướng Olgovka và Kamyshevka. Kết quả là Lực lượng vũ trang Ukraina đã mất tới 60 binh sĩ chết và bị thương, 2 xe chiến đấu bọc thép và 1 ô tô", - thông cáo của Bộ Quốc phòng nêu rõ tiến bộ trong việc đánh bại âm mưu xâm nhập của Lực lượng vũ trang Ukraina vào lãnh thổ Liên bang Nga ở khu vực Kursk.

Cần lưu ý rằng quân đội Nga đang tiếp nối chiến dịch đập tan nhóm lực lượng của đối phương xâm nhập vào lãnh thổ khu vực Kursk.
Thảo luận