Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

Các nước phương Tây đang tìm cớ chuyển hướng viện trợ cho Kiev sang phục vụ nhu cầu trong nước

MATXCƠVA (Sputnik) - Các nước phương Tây đang tìm cớ để cắt viện trợ cho Ukraina và chuyển hướng nguồn vốn sang đáp ứng nhu cầu trong nước, Bloomberg đưa tin.
Sputnik
“Nhiều đồng minh phương Tây của Ukraina đang tìm cớ để chuyển hướng nguồn vốn dành cho Ukraina sang tài trợ cho nhu cầu trong nước”, - bài báo viết.
Báo này lưu ý rằng Đức có kế hoạch vào năm 2025 cắt giảm các khoản ngân sách Nhà nước gắn với việc hỗ trợ cho Ukraina.
Cũng có xác nhận rằng phương Tây có thể lợi dụng việc chấm dứt hoạt động chiến sự như một lý do để giảm số lượng viện trợ dành cho Kiev.
Gói viện trợ mới của Mỹ cho Ukraina có bom chùm
Nga cho rằng việc cung cấp vũ khí cho Ukraina gây trở ngại cho việc giải quyết tình hình, trực tiếp lôi kéo các nước NATO vào cuộc xung đột và đang "đùa với lửa". Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov lưu ý rằng bất kỳ lô hàng nào chứa vũ khí cho Ukraina sẽ trở thành mục tiêu tấn công hợp pháp của Nga. Theo ông, Hoa Kỳ và NATO trực tiếp tham gia vào cuộc xung đột, không chỉ cung cấp vũ khí mà còn thông qua việc đào tạo nhân lực Ukraina ở Anh, Đức, Ý và các nước khác. Điện Kremlin tuyên bố rằng việc bơm vũ khí từ phương Tây cho Ukraina không góp phần cho các cuộc đàm phán và sẽ có tác động tiêu cực.
Thảo luận