Israel đã dành nhiều năm thu thập thông tin tình báo về «Hezbollah»

Trong nhiều năm, Israel tiến hành thu thập thông tin tình báo về «Hezbollah» và Tel Aviv đã có thể sử dụng thông tin đó trong những tuần lễ gần đây, tờ Financial Times tiêst lộ.
Sputnik
Theo dữ liệu của tờ báo, khi sức mạnh của «Hezbollah» ngày càng tăng, khả năng Israel theo dõi các thành viên của phong trào này cũng được cải thiện. Lợi thế công nghệ đã giúp Israel về mặt này: trong khuôn khổ hoạt động tình báo, Tel Aviv đã sử dụng vệ tinh, máy bay không người lái và nhiều loại công cụ khác nhau trong không gian mạng. Đáng chú ý là trong quân đội Israel thậm chí còn có một đơn vị đặc biệt chuyên trách viết các chương trình xử lý khối thông tin nhận được về «Hezbollah».
“Trong nhiều năm, tình báo Israel đã có thể thu thập cơ sở dữ liệu mục tiêu rộng lớn đến mức trong ba ngày đầu của chiến dịch không kích, máy bay chiến đấu của Israel đã kịp tấn công ít nhất 3.000 mục tiêu được cho là có liên quan đến «Hezbollah»", - ấn phẩm đưa tin dẫn nguồn từ dữ liệu mở của quân đội Israel.
Israel thay đổi chiến lược chống «Hezbollah»
Ngày 23 tháng 9, Bộ Tổng tham mưu Quân đội Israel đã định danh “Mũi tên phương Bắc” cho chiến dịch tấn công vào Lebanon. Kể từ tuần trước, Không lực Israel đã tiến hành những cuộc tấn công ồ ạt nhằm vào các chủ thể của phong trào «Hezbollah» của người Shiite ở các khu vực khác nhau trên đất nước Lebanon.
Thảo luận