Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

Quân Nga kể việc nghe thấy LLVT Ukraina ở DNR nhận mệnh lệnh bằng tiếng Anh

Các binh sĩ của Nhóm quân phía Nam trong trận chiến giải phóng khu định cư Ostroye thuộc CHND Donetsk nghe thấy qua đài phát việc LLVT Ukraina nhận mệnh lệnh bằng tiếng Anh. Thiếu tá Alexander Troshin, người được phong tặng danh hiệu Anh hùng Nga kể lại việc này trong video do Bộ Quốc phòng Nga cung cấp.
Sputnik
Bộ Quốc phòng Nga thông báo đã giải phóng khu định cư Ostroye ở CHND Donetsk ngày 25 tháng 9.

Có lính đánh thuê nước ngoài, chúng tôi bắt được sóng đài phát người nước ngoài nói tiếng Anh, họ đặt ra nhiệm vụ bằng tiếng Anh”, - thiếu tá nói.

Theo sĩ quan này, sau khi giải phóng Krasnogorovka ngày 10/9 như Bộ Quốc phòng cho biết, quân Nga nhân lúc LLVT Ukraina còn đang rối loạn đã tiến vào Ostroye. Bất chấp giao tranh ác liệt trong quá trình giải phóng khu định cư này, các đơn vị Nga vẫn tiến vào nhà tù Selidovo nằm cách đó hai kilomet.
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân đội Nga tiêu diệt tới 5.140 quân nhân Ukraina và 2 xe tăng trong tuần qua ở khu vực Kursk

“Hiện nay chúng tôi đang truy quét dọn dẹp khu định cư Ostroye và nhà tù. Nhà tù này đã hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát của chúng tôi, nó đã được dọn sạch, sau khi bố trí các chốt bảo vệ vòng tròn 360 độ xung quanh chúng tôi đang tổ chức phòng thủ và có kế hoạch tiếp tục tiến quân đánh đuổi kẻ địch ra khỏi đất nước”, - người chỉ huy đại đội có bí danh “Gersen” nói.

Thảo luận