- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Quân đội Nga tiêu diệt tới 5.140 quân nhân Ukraina và 2 xe tăng trong tuần qua ở khu vực Kursk

© Sputnik / Stanislav Krasilnikov / Chuyển đến kho ảnhCông tác chiến đấu của MLRS "Grad" thuộc nhóm "Trung tâm" theo hướng Avdeevka
Công tác chiến đấu của MLRS Grad thuộc nhóm Trung tâm theo hướng Avdeevka - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.09.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Trong tuần qua, nhóm quân “Nam” đã kiểm soát các khu định cư Grigorovka và Ostroye ở DNR, phá hủy 11 trạm tác chiến điện tử, 31 kho đạn, Lực lượng vũ trang Ukraina mất tới 5.140 quân nhân và hai xe tăng, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

“Các hành động tích cực của các đơn vị thuộc nhóm quân “Nam” đã giải phóng các khu định cư Grigorovka và Ostroye của Cộng hòa Nhân dân Donetsk trong vòng một tuần. Nhân lực và trang bị của 4 lữ đoàn cơ giới, 2 lữ đoàn bộ binh, 2 lữ đoàn tấn công miền núi, tấn công đường không, lữ đoàn cơ động của Lực lượng vũ trang Ukraina, 2 lữ đoàn bảo vệ lãnh thổ, một lữ đoàn Vệ binh Quốc gia và lữ đoàn tấn công "Lyut" của cảnh sát quốc gia Ukraina đã bị đánh bại”, - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, Lực lượng vũ trang Ukraina đã mất tới 5.140 quân nhân, 2 xe tăng, 8 xe chiến đấu bọc thép, 94 phương tiện, 3 hệ thống tên lửa phóng loạt, bao gồm một bệ phóng hệ thống tên lửa phóng loạt HIMARS do Mỹ sản xuất và 58 khẩu pháo dã chiến, trong đó có 35 chiếc do phương Tây sản xuất.
Một quân nhân thuộc nhóm Trung tâm của Lực lượng Vũ trang Nga theo hướng Avdeevka của một chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.09.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổn thất của quân đội Ukraina ở hướng Kursk vượt quá 340 người trong ngày
Bộ Quốc phòng cho biết: “11 trạm tác chiến điện tử và phản pháo cũng như 31 kho đạn dược dã chiến đã bị phá hủy”.

Trong 24 giờ qua, LLVT Nga đẩy lùi 11 nỗ lực vượt biên giới ở khu vực Kursk của LLVT Ukraina

“Với sự hỗ trợ của hỏa lực hàng không và pháo binh lục quân, 11 nỗ lực của Lực lượng vũ trang Ukraina nhằm vượt qua biên giới Liên bang Nga theo hướng các khu định cư Novy Put và Medvezhye đã bị đẩy lùi. Thiệt hại của đối phương lên tới hơn 70 người thiệt mạng và bị thương, một xe bọc thép chở quân, 7 xe chiến đấu bọc thép và 3 xe ô tô đã bị phá hủy", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.
Công tác tác chiến của pháo tự hành Gyacinth-S của Quân khu Trung tâm theo hướng Avdeevka - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.09.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lực lượng vũ trang Ukraina mất hơn 300 binh sĩ trong ngày ở tỉnh Kursk

LLVT Ukraina mất tới 30 người do phản công bất thành ở tỉnh Kursk

“Trong 24 giờ qua, các đơn vị của nhóm đã đẩy lùi 5 cuộc phản công của địch theo hướng các khu định cư Lyubimovka và Plekhovo. Kết quả là Lực lượng vũ trang Ukraina mất tới 30 người chết và bị thương, 4 xe chiến đấu bọc thép và một ô tô đã bị tiêu diệt. Một quân nhân của Lực lượng Vũ trang Ukraina đã đầu hàng”, - Bộ Quốc phòng Nga cho biết về tiến trình đẩy lùi nỗ lực xâm lược của Lực lượng Vũ trang Ukraina vào lãnh thổ Liên bang Nga ở tỉnh Kursk.
Cần lưu ý rằng Lực lượng Vũ trang Nga tiếp tục hành động để đánh bại nhóm quân của kẻ thù đã tiến vào lãnh thổ tỉnh Kursk.
Lính Ukraina bị bao vây trong cuộc phản công ở tỉnh Kursk - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.09.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lính Ukraina bị bao vây trong cuộc phản công ở tỉnh Kursk
Ngày 6 tháng 8, các đơn vị của Lực lượng Vũ trang Ukraina đã xâm nhập lãnh thổ vùng Kursk. Bước tiến của đối phương đã bị chặn lại. Như Tổng tham mưu trưởng Lực lượng vũ trang Nga Valery Gerasimov tuyên bố, chiến dịch sẽ kết thúc với việc đánh bại lực lượng chiến binh của Ukraina và tiếp cận biên giới quốc gia.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала