Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

Bộ Quốc phòng Nga: Lực lượng vũ trang Nga đã giải phóng Vyshneve ở vùng Kharkov

Matxcơva (Sputnik) - Các quân nhân Nga thuộc nhóm lực lượng “Phía Tây” đã giải phóng làng Vishnevoye ở vùng Kharkov, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin.
Sputnik
“Các đơn vị của nhóm quân “Phía Tây”, nhờ những hành động quyết đoán, đã giải phóng làng Vishnevoye, vùng Kharkov”, - Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố.
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Quân Nga triệt hạ cơ sở hạ tầng sân bay của Ukraina và một thê đội quân sự
“Thiệt hại của địch lên tới 410 quân nhân, 5 xe, một pháo phản lực M777 155 mm sản xuất tại Mỹ, một pháo phản lực FH-70 155 mm sản xuất tại Anh, hai pháo phản lực D-30 122 mm, hai pháo M119 105 mm sản xuất ở Mỹ và trạm tác chiến điện tử Enclave-N. Hai kho đạn dược đã bị phá hủy”, - Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm.

Quân đội Nga giải phóng Krutoy Yar ở CHND Donetsk

Thông điệp có đoạn: “Các đơn vị thuộc nhóm quân “Trung tâm” đã tích cực giải phóng khu định cư Krutoy Yar của Cộng hòa Nhân dân Donetsk”.

LLVT Ukraina mất tới 95 quân nhân trong khu vực hoạt động của lực lượng “Phía Bắc” ở vùng Kharkov

“Các đơn vị của nhóm quân “Phía Bắc” theo hướng Liptsov và Volchansky đã đánh bại đội hình của Lữ đoàn bộ binh cơ giới số 57 của Lực lượng vũ trang Ukraina, Lữ đoàn thủy quân lục chiến số 36 và Lữ đoàn phòng thủ mặt đất số 113 tại các khu vực định cư Liptsy, Volchansk và Volchanskie Khutora ở vùng Kharkov”, - báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga viết.

Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Quân đội Nga giải phóng thêm một khu định cư ở DNR
Bộ Quốc phòng Nga cho biết: “Kẻ thù đã mất tới 95 quân nhân, 2 xe chiến đấu bọc thép và 3 xe cộ.

LLVT Ukraina mất tới 900 quân nhân trong khu vực trách nhiệm của nhóm quân "Phía Nam"

Theo bộ này, Lực lượng vũ trang Ukraina đã mất tới 900 quân nhân, 5 phương tiện, pháo 155 mm: M777 và M198 sản xuất tại Mỹ, một pháo tự hành Akatsiya 152 mm, một pháo D-20 152 mm pháo, pháo D-30 122 mm và pháo L-119 105 mm sản xuất tại Anh.
Bộ Quốc phòng cho biết: “Một kho đạn dược đã bị phá hủy”.

Kiev mất tới 125 quân nhân trong khu vực trách nhiệm của nhóm quân "Đông"

Kẻ thù mất tới 125 quân nhân, một xe tăng, một xe chiến đấu bộ binh, 6 phương tiện, một pháo tự hành Krab 155 mm do Ba Lan sản xuất và một khẩu pháo D-30 122 mm. Hai kho đạn dược đã bị phá hủy, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: LLVT Nga đánh vào trung tâm liên lạc vô tuyến của LLVT Ukraina

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Thảo luận