Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

BQP Nga: ở vùng Kursk trong ngày qua LLVT Ukraina mất hơn 300 quân

Matxcơva (Sputnik) - Các đơn vị của quân đội Nga đã tiêu diệt hơn 300 phiến quân Ukraina ở khu vực biên giới vùng Kursk trong ngày qua , Bộ Quốc phòng Nga đưa tin hôm thứ Tư.
Sputnik
“Trong ngày qua, tổn thất của Lực lượng vũ trang Ukraina lên tới hơn 300 quân nhân, hai đơn vị xe bọc thép, bao gồm một xe chiến đấu bộ binh và một xe chiến đấu bọc thép, cũng như một đơn vị pháo tự hành Bogdan, 5 xe và hai trạm tác chiến điện tử. Bảy quân nhân của Lực lượng vũ trang Ukrain đã ra đầu hàng”, - Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố.
Tổng cộng, trong cuộc giao tranh trên hướng Kursk, địch mất hơn 19.550 quân nhân, 135 xe tăng, 66 xe chiến đấu bộ binh, 98 xe bọc thép chở quân, 860 xe chiến đấu bọc thép, 574 xe ô tô, 156 khẩu pháo, 33 bệ phóng. của nhiều hệ thống tên lửa phóng, bao gồm 8 HIMARS và 6 MLRS sản xuất tại Mỹ, 9 bệ phóng của hệ thống tên lửa phòng không, 5 phương tiện vận tải, 40 trạm tác chiến điện tử, 9 radar phản pháo, 3 radar phòng không, 19 các đơn vị kỹ thuật và thiết bị khác, trong đó có 11 xe rà phá kỹ thuật, một xe rà phá bom mìn UR-77 và hai xe bọc thép sửa chữa và phục hồi.
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: LLVT Ukraina ở hướng Kursk mất hơn 340 quân nhân và 2 xe tăng trong ngày qua
Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm: “Chiến dịch tiêu diệt các đơn vị của Lực lượng Vũ trang Ukraina vẫn tiếp tục”.

Lực lượng vũ trang Ukraina mất tới 30 người do phản công bất thành ở khu vực biên giới Kursk

“Trong 24 giờ qua, các đơn vị của nhóm đã đẩy lùi 5 cuộc phản công của kẻ thù theo hướng điểm dân cư Plekhovo, đồng thời ngăn chặn các nỗ lực tấn công của kẻ thù theo hướng các khu định cư Olgovka, Cherkasskoye và Porechnoye. Kết quả là quân đội Ukraina mất tới 30 người thiệt mạng và bị thương”, - bản tóm tắt của Bộ Quốc phòng Nga về tiến trình đẩy lùi cuộc xâm lược của Lực lượng vũ trang Ukraina ở khu vực Kursk có đoạn.

Cần lưu ý rằng Lực lượng Vũ trang Nga tiếp tục đánh bại nhóm kẻ thù đã tiến vào lãnh thổ khu vực Kursk.
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân đội Nga đẩy lùi 5 đợt phản công của Lực lượng vũ trang Ukraina ở khu vực Kursk

LLVT Nga đẩy lùi 3 nỗ lực đột phá của các đơn vị LLVT Ukraina qua biên giới ở khu vực Kursk

“Với sự hỗ trợ của hỏa lực hàng không và pháo binh lục quân, ba nỗ lực của Lực lượng Vũ trang Ukraina nhằm vượt qua biên giới Liên bang Nga đã bị đẩy lùi. Tổn thất của đối phương lên tới khoảng 50 nhân viên thiệt mạng và bị thương, một xe chiến đấu bọc thép và hai ô tô bị tiêu diệt. Bốn quân nhân của Lực lượng Vũ trang Ukraina đã đầu hàng”, - thông điệp cho biết.

Bộ cho biết thêm, các lực lượng tên lửa và hàng không tác chiến-chiến thuật đã tiến hành các cuộc tấn công vào các khu vực tập trung của 8 lữ đoàn thuộc Lực lượng Vũ trang Ukraina tại 15 quận của vùng Sumy.
Thảo luận