Tổng thống Hàn Quốc ra lệnh điều máy bay quân sự tới Trung Đông

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol, trong cuộc họp khẩn cấp được tổ chức hôm nay về tình hình ở Trung Đông, đã ra lệnh điều động ngay một máy bay quân sự tới đó để sơ tán công dân của ông sống trong khu vực, văn phòng tổng thống Hàn Quốc cho biết.
Sputnik
“Tổng thống nhấn mạnh rằng điều quan trọng nhất là bảo vệ công dân của chúng tôi ở Israel và khu vực Trung Đông, đồng thời ra lệnh thực hiện mọi biện pháp cần thiết. Đặc biệt, ông ra lệnh điều động ngay một máy bay vận tải quân sự để sơ tán công dân của chúng tôi”, - thông điệp có đoạn
Theo Văn phòng Tổng thống, trong cuộc gặp, Yoon Suk-yeol nhấn mạnh sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với cộng đồng quốc tế để nhanh chóng ổn định tình hình ở Trung Đông.
Đầu ngày hôm nay, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc tuyên bố rằng họ coi tình hình ở Trung Đông là rất bất ổn và một lần nữa khuyến nghị mạnh mẽ rằng công dân của họ ở Lebanon và Israel nên đi chuyến bay đường hàng không hoặc đường biển gần nhất có thể và rời khỏi đất nước càng sớm càng tốt.
Vòng xoáy căng thẳng mới ở Trung Đông
Houthis của Yemen dùng tên lửa hành trình tập kích các mục tiêu quân sự ở Israel
Trước đó, cơ quan báo chí của Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) đưa tin Iran đã bắn khoảng 180 tên lửa vào Israel, đa số đã bị đánh chặn. Trong khi đó những video lan truyền trên mạng xã hội lại quay được cảnh tên lửa bắn trúng các khu vực khác nhau của Israel. Hậu quả cuộc tấn công vào lãnh thổ Israel làm một người thiệt mạng, đó là người nhập cư bất hợp pháp từ Dải Gaza. Dịch vụ cấp cứu thông báo có một số trường hợp mảnh đạn nhỏ găm phải và bị thương trên đường đến nơi trú ẩn. Tổng tham mưu trưởng IDF Herzi Halevi cho biết quyền quyết định tiến hành các cuộc tấn công trả đũa hiện thuộc về Israel. Iran cảnh cáo Israel không nên gây hấn thêm nữa, đồng thời đe rằng nếu Israel còn lặp lại các hành động khiêu khích thì phản ứng của Iran sẽ còn mạnh mẽ hơn.
Thảo luận