Tổng thống Putin đánh giá cao quan hệ hợp tác giữa Nga và Trung Quốc

Tổng thống Vladimir Putin cho biết Liên bang Nga và Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa hợp tác hiệu quả trong các vấn đề quốc tế và khu vực, cùng nhau xây dựng trật tự thế giới đa cực công bằng.
Sputnik
“Các bên tích cực hợp tác trong nhiều lĩnh vực như chính trị, kinh tế - thương mại, khoa học - công nghệ, phối hợp hiệu quả trong các vấn đề quốc tế và khu vực, đồng thời cùng nhau xây dựng một thế giới đa cực và công bằng”, - Tổng thống Putin nêu rõ trong thông điệp chúc mừng gửi Chủ tịch Tập Cận Bình nhân kỷ niệm 75 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Liên bang Nga và CHND Trung Hoa. Thư chúc mừng của ông được Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc trích dẫn đưa tin.
“Tôi tin tưởng rằng các bên sẽ thực hiện đầy đủ một số thỏa thuận hai bên nhất trí đạt được trong cuộc gặp giữa tôi với Chủ tịch Tập Cận Bình, tiếp tục tăng cường hợp tác và quan hệ đối tác chiến lược toàn diện LB Nga - Trung Quốc trong kỷ nguyên mới, đồng thời thúc đẩy an ninh và ổn định ở lục địa Á-Âu và trên toàn thế giới”, - Tổng thống Putin nói.
Tổng thống Nga Vladimir Putin nói về kế hoạch hợp tác quy mô lớn giữa Nga và Trung Quốc
Thảo luận