Tổng thống Nga Vladimir Putin nói về kế hoạch hợp tác quy mô lớn giữa Nga và Trung Quốc

© Sputnik / Alexey Filippov / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin trong cuộc gặp với Thủ tướng Quốc vụ viện nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa Lý Cường ở Điện Kremlin
Tổng thống Nga Vladimir Putin trong cuộc gặp với Thủ tướng Quốc vụ viện nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa Lý Cường ở Điện Kremlin - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.08.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin trong cuộc gặp với Thủ tướng Quốc vụ viện nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa Lý Cường ở Điện Kremlin nói Nga và Trung Quốc đã phát triển các kế hoạch hợp tác quy mô lớn trên nhiều lĩnh vực trong nhiều năm tới.

“Hai nước chúng ta đã phát triển các kế hoạch, dự án chung quy mô lớn trong lĩnh vực kinh tế và nhân đạo, và chúng tôi hy vọng diễn ra trong nhiều năm tới”, ông Putin nói tại cuộc gặp.

Như nguyên thủ quốc gia làm rõ, các hướng dẫn liên quan đã được xác định trong cuộc đàm phán của ông với chủ tịch Tập Cận Bình trong năm nay.
Trước đó, Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin đã hội đàm với Lý Cường. Các vấn đề hiện tại trong việc phát triển quan hệ Nga-Trung đã được thảo luận, với trọng tâm là phát triển hợp tác thực chất, trao đổi nhân đạo và liên khu vực. Người đứng đầu chính phủ Nga lưu ý trong cuộc gặp điều quan trọng là Nga và Trung Quốc phải tập trung nỗ lực bảo vệ lợi ích chung, trong khi các nước phương Tây đang cố gắng kiềm chế tiềm năng kinh tế và công nghệ của Moskva và Bắc Kinh.
Thủ tướng Mikhail Mishustin đã tổ chức phiên họp chiến lược về dự án tầm cỡ quốc gia Hỗ trợ công nghiệp cho giao thông cơ động - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.08.2024
Phương Tây đang nỗ lực kiềm chế tiềm năng phát triển của Nga và Trung Quốc

Ông Putin tuyên bố phát triển thành công thương mại giữa Nga và Trung Quốc

Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố phát triển thành công thương mại song phương giữa Moskva và Bắc Kinh, ghi nhận những hoạt động tích cực theo hướng này của chính phủ hai nước.

“Quan hệ thương mại của chúng ta đang phát triển, tăng trưởng thành công, bao gồm cả những nỗ lực của những người bạn Trung Quốc chúng ta. Sự quan tâm mà chính phủ hai nước dành cho quan hệ thương mại và kinh tế đang mang lại kết quả”, ông Putin nói trong cuộc gặp với Thủ tướng Hội đồng Nhà nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa Lý Cường tại Điện Kremlin.

Tổng thống Nga cho biết ông đã được thông báo về kết quả cuộc gặp giữa những người đứng đầu chính phủ Nga và Trung Quốc diễn ra trước đó. Putin lưu ý hai bên đã thảo luận chi tiết về toàn bộ phạm vi hợp tác thương mại, kinh tế và nhân đạo giữa Moskva và Bắc Kinh.
Ông Putin nói thêm: “Một loạt văn kiện song phương đã được ký kết nhằm mục đích hợp tác cùng có lợi”.
Tổng thống Nga Vladimir Putin tới Kazakhstan tham dự hội nghị thượng đỉnh SCO - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.07.2024
Tổng thống Putin công bố cung cấp năng lượng kỷ lục cho Trung Quốc
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала