Vòng xoáy căng thẳng mới ở Trung Đông

Quân đội Israel tuyên bố tấn công “chính xác” vào Beirut

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cho biết họ đã thực hiện một "cuộc tấn công chính xác" vào thủ đô Beirut của Lebanon.
Sputnik
“Lực lượng Phòng vệ Israel đã thực hiện một cuộc tấn công chính xác vào Beirut. Thông tin chi tiết sẽ có sau”, - thông báo trên kênh Telegram của IDF cho biết.
Israel hiện đang cùng một lúc tham gia vào một số cuộc giao tranh quân sự. Cụ thể, vào đêm rạng sáng ngày 2 tháng 10 IDF đã phát động một chiến dịch hạn chế trên bộ ở Lebanon, mục tiêu chính là tạo điều kiện hồi hương cho 60 nghìn cư dân miền Bắc phải sơ tán do những đợt pháo kích của Hezbollah bắt đầu từ một năm trước để ủng hộ phong trào Hamas của người Palestine. Ngoài ra, chiến dịch ở Dải Gaza vẫn tiếp tục.
Vòng xoáy căng thẳng mới ở Trung Đông
Quân đội Israel tuyên bố đã thực hiện "cuộc tấn công có chủ đích" vào Beirut, Lebanon
Trước đó phái đoàn của Iran tại Liên hợp quốc đã kêu gọi Hội đồng Bảo an của tổ chức này can thiệp và ngăn chặn “hành động xâm lược và tội ác chiến tranh của Israel nhằm vào Lebanon, Gaza và Syria, đồng thời ngăn chặn khả năng để tình hình leo thang thành một cuộc chiến tranh toàn diện trong khu vực”.
Tuần trước, IDF thực hiện một số cuộc không kích nhắm đích ở Beirut, tiêu diệt các chỉ huy cấp cao của phong trào Hezbollah ở Lebanon, bao gồm cả Tổng thư ký Hassan Nasrallah.
Thảo luận