Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

Đại sứ Nga Antonov: Mỹ đang mở đường đến xung đột hạt nhân

Việc Hoa Kỳ khuyến khích Ukraina dùng vũ khí Mỹ đánh vào sâu lãnh thổ Nga đang mở đường cho một cuộc xung đột hạt nhân, Đại sứ Nga tại Washington Anatoly Antonov tuyên bố.
Sputnik

“Tôi buộc phải một lần nữa nhắc nhở các vị về quyết định có thể có của Hoa Kỳ trong việc khuyến khích người Ukraina sử dụng các hệ thống vũ khí tầm xa của Mỹ đánh vào sâu trong lãnh thổ Nga. Đây là một động thái nghiêm trọng không chỉ hướng tới leo thang, đó là con đường mà chính quyền Mỹ đang mở ra để dẫn tới xung đột hạt nhân”, - ông Antonov nói trong chương trình “Trò chơi lớn” trên sóng truyền hình Kênh Một.

Ông nhấn mạnh rằng cần phải thực hiện mọi việc để tránh xảy ra xung đột hạt nhân vì sẽ không có người chiến thắng trong cuộc xung đột như vậy.
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev: Ngày nay không ai cần xung đột hạt nhân
“Trách nhiệm đối với việc này thuộc về các trung tâm ra quyết định, những trung tâm mà ở đây cũng có”, - nhà ngoại giao kết luận.
Tổng thống Nga Vladimir Putin trước đó tuyên bố rằng đại diện các nước NATO nên nhận thức được "họ đang chơi trò gì" khi nói về kế hoạch cho phép Kiev sử dụng hệ thống tên lửa được phương Tây chuyển giao cho LLVT Ukraina để tấn công các mục tiêu sâu trong lãnh thổ Nga. Thư ký báo chí Dmitry Peskov của Tổng thống Nga khi bình luận về phản ứng có thể có của Liên bang Nga trước các cuộc tấn công mới vào lãnh thổ Nga, lưu ý rằng việc này đã được biết đến bởi nguyên thủ nước Nga và giới quân đội, “những người đang thực hiện các biện pháp đối phó thích hợp và chuẩn bị cho chúng”.
Thảo luận