Ngoại trưởng Nga: Ukraina và Mỹ đang huấn luyện quân khủng bố ở Cộng hòa Ả Rập Syria

Matxcơva (Sputnik) - Ukraina, phối hợp với Hoa Kỳ, đang huấn luyện những kẻ khủng bố ở Syria sử dụng công nghệ mới cho các hoạt động chiến đấu chống lại quân đội Nga tại Cộng hòa Ả Rập Syria, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết.
Sputnik

“Liên minh phương Tây tiếp tục thực hiện các cuộc tấn công trên lãnh thổ Syria, trên thực tế đã truyền cảm hứng cho chế độ ở Kiev thực hiện các hoạt động khủng bố tương tự ở các khu vực của Nga nhằm vào dân thường và cơ sở hạ tầng dân sự, với sự phối hợp trực tiếp của chính phương Tây. Và trên lãnh thổ Syria, chế độ Vladimir Zelensky, phối hợp với người Mỹ, đang huấn luyện những kẻ khủng bố từ Heyyat Tahrir al-Sham* (tổ chức bị cấm ở Liên bang Nga) về các công nghệ mới để sản xuất UAV dành cho hoạt động chiến đấu chống lại Lực lượng Vũ trang Nga tại Cộng hòa Ả Rập Syria”, - bài báo của ông đăng trên trang web của bộ ngoại giao Nga cho biết.

Quân đội Ukraina huấn luyện những kẻ khủng bố ở Syria để sản xuất UAV
Trước đó, một nguồn tin Syria nói với Sputnik rằng Kiev đang phối hợp với Mỹ thực hiện các bước tích cực để huấn luyện những kẻ khủng bố thuộc nhóm Hayat Tahrir al-Sham* (bị cấm ở Liên bang Nga) về các công nghệ mới để sản xuất UAV nhằm mở một mặt trận mới ở Syria chống lại lực lượng Nga trong thời gian sắp tới.
*Tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga
Thảo luận