Quân đội Ukraina huấn luyện những kẻ khủng bố ở Syria để sản xuất UAV

© AFP 2023 / Omar Haj KadourIdlib, Syria
Idlib, Syria - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.09.2024
Đăng ký
Các hướng dẫn viên quân sự Ukraina đến tỉnh Idlib của Syria bắt đầu huấn luyện những kẻ khủng bố thuộc nhóm Hayat Tahrir al-Sham (HTS)* về cách sản xuất và cải tiến UAV, một nguồn tin của Syria nói với Sputnik.
“Họ (quân đội Ukraina) đang hợp tác với Đảng Công nhân Turkmen (dưới sự lãnh đạo của HTS*) để lắp ráp và cải tiến máy bay không người lái nhằm tăng cường khả năng chiến đấu và trinh sát”, - người đưa tin cho biết.
Theo nguồn tin này, những kẻ khủng bố đã nhận được linh kiện từ quân đội Ukraina để lắp ráp hơn 250 UAV.
Như nguồn tin của Sputnik trước đó cho biết, hiện đã có 250 hướng dẫn viên quân sự Ukraina có mặt tại các vùng lãnh thổ do bọn khủng bố kiểm soát ở tỉnh Idlib của Syria.
Một ngày trước đó, báo Al-Watan của Syria dẫn nguồn tin từ phe đối lập ở Idlib viết rằng người đứng đầu Tổng cục Tình báo Bộ Quốc phòng Ukraina, Kirill Budanov**, thường xuyên liên lạc với thủ lĩnh nhóm Hayat Tahrir al-Sham*, có biệt danh Abu Mohammad al-Julani. Họ đang thảo luận về việc tuyển mộ phiến quân để tham gia chiến sự chống lại Nga. Cần lưu ý rằng, trước hết việc tuyển mộ nhằm vào những người nhập cư đến từ các nước Liên Xô cũ; việc đào tạo và đưa sang Ukraina đã diễn ra trong ít nhất hai tháng.
Các tân binh tình nguyện Ukraina tham gia cuộc tập trận chiến đấu đô thị trong quá trình huấn luyện tại căn cứ quân sự ở miền Nam nước Anh, thứ Hai, ngày 15 tháng 8 năm 2022. - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.09.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Truyền thông Syria đưa tin về việc tuyển mộ quân khủng bố cho Lực lượng vũ trang Ukraina
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cũng nói rằng các phái viên của cơ quan tình báo Ukraina đang có mặt ở khu vực giảm căng thẳng Idlib, Syria, nơi họ đang tuyển mộ phiến quân.
Tuần trước, báo Thổ Nhĩ Kỳ Aydınlık dẫn các nguồn tin viết rằng Kiev đã đề nghị cung cấp cho Hayat Tahrir al-Sham* 75 máy bay không người lái để đổi lấy việc thả các chiến binh cực đoan chống Nga đang bị giam giữ trong nhà tù của nhóm này.
Tờ báo khẳng định họ có những hình ảnh về cuộc đàm phán vào tháng 6 ở Idlib.
* Tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga.
** Nhân vật bị Rosfinmonitoring đưa vào danh sách những kẻ khủng bố và bi cấm ở Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала