Nhà khoa học cho biết khi nào cuộc thám hiểm sao Hỏa bắt đầu

Các công nghệ cần thiết cho việc chinh phục Sao Hỏa vẫn chưa đủ, vì vậy việc khám phá Hành tinh Đỏ có thể sẽ không diễn trước khi sang thế kỷ sau.
Sputnik
Đây là nhận định chia sẻ với Sputnik của tiến sĩ khoa học Georgy Uspensky từng công tác tại Trung tâm công nghiệp vũ trụ TsNIIMash, người đã tham gia vụ phóng vệ tinh nhân tạo đầu tiên của Trái đất vào ngày 4/10/1957.

“Chi phí khai khẩn Sao Hỏa sẽ cao hơn rất nhiều so với chi phí đưa người lên sống trên Mặt trăng. Theo tính toán của tôi, điều này có thể thực hiện được vào đầu thế kỷ tới”, - tiến sĩ Uspensky cho biết.

Chuyên gia ngành vũ trụ: Nói về chuyến bay lên sao Hỏa là hoàn toàn bình thường
Ông nói rõ rằng con người trên Trái đất sẽ mất nhiều thời gian hơn để có thể lên sống trên Sao Hỏa so với lên Mặt trăng vì Sao Hỏa ở xa hơn và có bầu khí quyển bao quanh.
“Do đó chúng ta cần có những tên lửa đẩy mạnh hơn, những phương tiện hạ cánh chắc chắn hơn và những chuyến bay dài ngày hơn trong không gian vũ trụ mở. Yếu tố thứ ba này đòi hỏi phải tạo ra các phương tiện đặc biệt để bảo vệ phi hành đoàn khỏi bức xạ vũ trụ, mà đây vẫn là một vấn đề chưa được giải quyết", - nhà khoa học giải thích.
Thảo luận