Musk giải thích điều gì đang ngăn cản việc đưa con người lên sao Hỏa

© AP Photo / Susan WalshElon Musk
Elon Musk - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.09.2024
Đăng ký
Doanh nhân Elon Musk rất tức giận trước chính sách của các cơ quan quản lý Hoa Kỳ, những quy định mà theo ông, về lâu dài có thể ngăn cản tập đoàn SpaceX của ông đưa người đầu tiên lên sao Hỏa.

“Nhân loại sẽ không bao giờ có thể đặt chân lên Sao Hỏa nếu việc này còn tiếp tục”, - Musk bình luận dưới bài báo liệt kê các yêu cầu của các cơ quan quản lý đối với việc chuẩn bị phóng các thiết bị của SpaceX.

Theo văn bản được Musk trích dẫn, trước lần phóng thử nghiệm thứ năm của tàu vũ trụ Starship, cần phải tiến hành 60 ngày tham vấn với các bộ phận của Cơ quan Quản lý Khí quyển và Đại dương Quốc gia Hoa Kỳ (NOAA) để đảm bảo rằng các hoạt động của tập đoàn an toàn cho người dân và môi trường. Trong trường hợp này cơ quan quản lý có thể gia hạn tham vấn không giới hạn số lần.
Cảnh chụp từ camera điều hướng trên chiếc xe thám hiểm sao Hỏa Perseverance Mars Rover - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.08.2023
Elon Musk bàn việc thành lập các trung tâm ở Mông Cổ để đưa người lên sao Hỏa
Tuy nhiên, theo tuyên bố trong văn bản, việc hạ cánh của tên lửa đẩy Super Heavy xuống Vịnh Mexico sau khi tách khỏi tầng thứ hai của tên lửa và tạo ra tiếng nổ không có tác động nguy hiểm đến hệ động vật ở Vịnh, việc này đã được Cục Hàng không Liên bang Hoa Kỳ xác nhận.
Trước đó ông Musk tuyên bố rằng chuyến bay không người lái đầu tiên của tàu vũ trụ Starship tới sao Hỏa được lên kế hoạch thực hiện sau hai năm nữa, còn chuyến bay có người lái là sau 4 năm nữa.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала