Phản ứng của Israel trước các cuộc tấn công tên lửa của Iran sẽ vừa phải

Các quan chức Mỹ tin rằng phản ứng có thể có của Israel trước các cuộc tấn công tên lửa của Iran sẽ “vừa phải” và sẽ không gây ra một đợt leo thang mới ở Trung Đông, tờ Financial Times viết, dẫn nguồn tin.
Sputnik
Theo tờ báo, các quan chức cấp cao của Mỹ đã tổ chức một loạt cuộc trò chuyện với các quan chức Israel trong những ngày gần đây khi Washington và các đồng minh phương Tây cố gắng hạn chế quy mô trả đũa của Israel và ngăn chặn xung đột lan rộng hơn trong khu vực.

Tài liệu cho biết: “Các quan chức Mỹ tin rằng phản ứng của Israel sẽ ở mức vừa phải để không gây ra những đợt leo thang mới ở Trung Đông”.

Một quan chức Mỹ nói với tờ báo rằng chính quyền Israel muốn gửi một “thông điệp rõ ràng” tới Iran với hy vọng chấm dứt xung đột. Theo người đối thoại của tờ báo, Israel vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng.
Vòng xoáy căng thẳng mới ở Trung Đông
EU thừa nhận không thể gây ảnh hưởng tới Israel
Kể từ ngày 1 tháng 10, Israel đã tiến hành chiến dịch trên bộ chống lại lực lượng Hezbollah ở miền nam Lebanon và tiếp tục thực hiện các cuộc không kích vào nước láng giềng, nơi hơn một nghìn người thiệt mạng, trong đó có các thủ lĩnh của phong trào Shiite, và hơn 90 nghìn người đã trở thành dân tị nạn. Bất chấp tổn thất, kể cả về nhân sự cấp chỉ huy, Hezbollah vẫn tiến hành các trận chiến trên bộ và không lơi lỏng việc bắn tên lửa sang lãnh thổ Israel.
Mục tiêu chính của chiến dịch quân sự do Israel phát động là tạo điều kiện hồi hương cho 60 nghìn cư dân miền bắc phải sơ tán do các cuộc pháo kích của Hezbollah bắt đầu từ một năm trước để ủng hộ phong trào Hamas của Palestine.
Thảo luận