Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

Bộ Quốc phòng Nga: Quân Nga tấn công căn cứ nhiên liệu ở vùng Odessa và sân bay Starokonstantinov

MATXCƠVA (Sputnik) - Quân Nga đã tấn công vào căn cứ nhiên liệu ở vùng Odessa, cơ sở hạ tầng của sân bay Starokonstantinov ở vùng Khmelnytsky, cũng như các trạm điều khiển máy bay không người lái của Lực lượng Vũ trang Ukraina, Bộ Quốc phòng Nga thông báo.
Sputnik

"Hoạt động của hàng không chiến thuật, máy bay không người lái, tên lửa và pháo binh của các nhóm quân Nga đã làm tê liệt căn cứ nhiên liệu gần thành phố Odessa, cơ sở hạ tầng của sân bay Starokonstantinov ở vùng Khmelnitsky, các trạm kiểm soát-điều khiển UAV, nơi tập trung nhân lực và thiết bị quân sự của đối phương ở 137 quận”, - Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố.

Cơ quan quân sự Nga cho biết thêm, trong ngày qua các hệ thống phòng không đã bắn hạ 3 tên lửa HIMARS do Mỹ sản xuất và 68 máy bay không người lái của Ukraina.
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Quân đội Nga giải phóng làng Zhelannye Vtoroye ở DNR
Tổng cộng, kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt, quân Nga đã loại khỏi vòng chiến 646 máy bay, 283 trực thăng, 32.939 máy bay không người lái, 580 hệ thống tên lửa phòng không, 18.532 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác, 1.469 xe chiến đấu thuộc tổ hợp tên lửa phóng loạt, 15.680 pháo dã chiến 26.973 đơn vị xe quân sự chuyên dụng của đối phương.

Kiev mất tới 400 binh sĩ trong vùng hoạt động của nhóm quân Nga “Phía Tây”

“Đối phương mất tới 400 binh sĩ, 1 xe tăng, 2 xe chiến đấu bọc thép, 8 ô tô, 1 lựu pháo M198 155 mm do Mỹ sản xuất, 1 khẩu pháo D-20 152 mm, 1 pháo tự hành «Gvozdika» 122 mm, 2 khẩu M119 105 mm do Mỹ sản xuất", - thông cáo chiến sự của Bộ Quốc phòng Nga bổ sung thêm.

Ngoài ra đòn đánh của quân Nga còn xoá sổ các trạm tác chiến điện tử «Plastun» và «Kvertus», 4 trạm radar phản pháo và 5 kho đạn dược dã chiến.
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga đưa tin về cuộc tấn công của tên lửa "Iskander" Nga vào khu vực Sumy

LLVT Ukraina mất tới 120 binh sĩ, 2 khẩu pháo do Mỹ và Anh sản xuất tại khu vực của nhóm quân Nga «Phía Đông»

Tổn thất của đối phương tại khu vực này lên tới hơn 120 quân nhân, 9 ô tô, 1 khẩu pháo M198 155 mm do Mỹ sản xuất và 1 khẩu pháo 155 mm FH-70 do Anh sản xuất, thông cáo chiến sự cho biết.

LLVT Ukraina mất tới 530 binh sĩ và nhiều pháo trong khu vực trách nhiệm của nhóm quân Nga «Phía Nam»

Theo dữ liệu của Bộ Quốc phòng Nga, tổn thất của Lực lượng vũ trang Ukraina ở khu vực này lên tới 530 quân nhân, 2 xe chiến đấu bọc thép «Kozak», 7 ô tô, 1 pháo tự hành «Krab» 155 mm do Ba Lan sản xuất, 1 lựu pháo «Caesar» 155 mm do Pháp sản xuất, 1 khẩu pháo FH-70 155 mm do Anh sản xuất, 1 khẩu pháo «Msta-B» 152 mm, 2 khẩu pháo D-30 122 mm và 2 khẩu pháo M119 105 mm do Mỹ sản xuất.
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: LLVT Ukraina ở hướng Kursk mất hơn 340 quân nhân và 2 xe tăng trong ngày qua

Bộ Quốc phòng cho biết thêm: “Quân Nga đã phá tan 4 kho đạn của đối phương”.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Thảo luận