Vòng xoáy căng thẳng mới ở Trung Đông

Phụ nữ Israel cảnh báo về cuộc tấn công sắp xảy ra của Hamas

Các nữ quan sát viên Israel làm việc tại căn cứ Nahal Oz, nằm ở biên giới với Dải Gaza, đã cảnh báo cấp trên của họ trong vài tháng về một cuộc tấn công sắp xảy ra của phong trào Hamas của người Palestine, nhưng không có phản ứng nào về điều này, tờ Wall Street Journal đưa tin.
Sputnik

"Các đồng nghiệp của đơn vị giám sát, tất cả đều là phụ nữ trẻ, đã nhiều lần cảnh báo cấp trên của họ trong nhiều tháng... rằng... Hamas dường như đang chuẩn bị một cuộc tấn công lớn. Những lo ngại của họ đã bị bác bỏ", - ấn phẩm nêu cụ thể.

Tờ Wall Street Journal viết rằng nhóm nhân viên thông tin trong các báo cáo rằng các thành viên Hamas xuất hiện thường xuyên hơn ở biên giới và họ đang tiến hành các cuộc tập trận bắt giữ con tin. Tuy nhiên, như bài báo cho biết, các quan chức tình báo Israel đã khuyên đừng lo lắng.
Vòng xoáy căng thẳng mới ở Trung Đông
Israel tuyên bố tiêu diệt chỉ huy Hamas ở Bờ Tây
“Cảnh báo từ các nhà quan sát thường không được chuyển đến các quan chức cấp cao trong chuỗi chỉ huy của Quân đội và cộng đồng tình báo”, - ấn phẩm viết.
Hậu quả:khoảng 50 binh sĩ từ căn cứ Nahal Oz, trong đó có 15 quan sát viên, đã thiệt mạng trong một cuộc tấn công của người Palestine. 7 quan sát viên bị bắt làm con tin. Ấn phẩm cho rằng việc cơ quan an ninh Israel không chú ý đến cảnh báo của các quan sát viên phục vụ không vũ trang ở Nahal Oz đã biến những người phụ nữ thiệt mạng trở thành biểu tượng mạnh mẽ cho sự thất bại của tình báo và quân đội nước này vào ngày 7 tháng 10.
Thảo luận