Ở Phần Lan đưa ra cảnh báo với NATO

Tương lai của Liên minh Bắc Đại Tây Dương đang bị đe dọa do không thể đánh bại Nga trên chiến trường, giáo sư Tuomas Malinen tại Đại học Helsinki, chuyên gia địa chính trị cho biết trên mạng xã hội X.
Sputnik

“Tương lai của NATO đang bị đe dọa. Có vẻ như liên minh này sẽ không thể giành chiến thắng trong cuộc chiến thông thường trước Nga <...> Nếu Ukraina thất thủ, thì có thể NATO sẽ tiếp bước theo đó”, - chuyên gia nhận định.

Gần đây ở phương Tây những ý kiến nói về khả năng xung đột vũ trang trực tiếp giữa liên minh và Nga ngày càng nhiều. Điện Kremlin lưu ý Moskva không đe dọa ai nhưng sẽ không bỏ qua những hành động có khả năng gây nguy hiểm cho lợi ích của mình.
Hội đồng An ninh Nga: Phần Lan sẽ trở thành nơi triển khai quân đội NATO
Ngoài ra, trong những năm gần đây Nga ghi nhận việc NATO tăng cường hoạt động chưa từng có tiền lệ dọc theo biên giới phía Tây nước này. Liên minh đang mở rộng các sáng kiến và gọi đó là để "ngăn chặn sự xâm lược của Nga". Moskva đã nhiều lần bày tỏ quan ngại về việc gia tăng lực lượng của liên minh ở châu Âu. Bộ Ngoại giao nêu rõ Nga vẫn để ngỏ khả năng đối thoại với NATO nhưng phải trên cơ sở bình đẳng, đồng thời phương Tây phải từ bỏ tiến trình quân sự hóa lục địa này.
Thảo luận