- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Giám đốc FSB Nga nói về "Quân đoàn phòng thủ Ukraina" do phương Tây thành lập

© Sputnik / Aleksey Nikolskyi / Chuyển đến kho ảnhGiám đốc Cơ quan An ninh Liên bang của Liên bang Nga Alexander Bortnikov
Giám đốc Cơ quan An ninh Liên bang của Liên bang Nga Alexander Bortnikov - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.10.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Số lượng "Quân đoàn quốc tế bảo vệ lãnh thổ Ukraina" do phương Tây thành lập đã lên tới 18 nghìn người từ hơn 85 quốc gia, bao gồm cả các quốc gia thuộc không gian hậu Xô Viết, Giám đốc FSB Nga, Chủ tịch Hội đồng lãnh đạo các cơ quan An ninh và Dịch vụ Đặc biệt của các Quốc gia Thành viên CIS Alexander Bortnikov cho biết.
Sự tập trung của phương Tây vào việc mở rộng và tăng cường cường độ hoạt động quân sự trong cuộc xung đột ở Ukraina được thể hiện qua việc Kiev cho phép sử dụng vũ khí tên lửa tầm xa của NATO chống lại các mục tiêu ở Nga, sự tham gia trực tiếp của quân nhân các nước NATO vào việc lập kế hoạch và chuẩn bị cho các hoạt động của Lực lượng Vũ trang Ukraina dọc theo toàn bộ chiều dài của tuyến tiếp xúc chiến đấu, cũng như ý định của liên minh gửi lực lượng dự phòng tới Ukraina. Ông Bortnikov nói điều này tại Astana trong cuộc họp lần thứ 55 của các Quốc gia Thành viên CIS.
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Cục Tình báo Nga: Ở Mỹ đang xem xét các phương án thay thế Zelensky bằng một nhân vật dễ quản lý hơn
Ông Bortnikov lưu ý: “Trong cùng chuỗi hoạt động này là việc chuyển lính đánh thuê nước ngoài và phiến quân của các tổ chức khủng bố quốc tế sang Ukraina. Trong hầu hết các trường hợp, việc tuyển dụng những người như vậy ra nước ngoài được thực hiện từ các cơ quan của Ukraina tại nước ngoài. Quy mô của hệ thống do phương Tây thành lập nhằm cung cấp nhân sự cho mặt trận thể hiện qua số lượng của cái gọi là "Quân đoàn bảo vệ lãnh thổ quốc tế Ukraina", lên tới 18 nghìn người từ hơn 85 quốc gia trên thế giới, bao gồm cả các quốc gia thuộckhông gian hậu Xô Viết.”

Trong bối cảnh LLVT Ukraina đang thất bại trên chiến trường, NATO thúc giục Kiev tấn công các cơ sở năng lượng hạt nhân quan trọng

“Mặc dù được cung cấp quy mô lớn vũ khí, quân sự và thiết bị đặc biệt của phương Tây, Lực lượng vũ trang Ukraina không thể giải quyết các nhiệm vụ được giao trong chiến dịch quân sự đặc biệt. Liên quan đến vấn đề này, NATO đang thúc đẩy Kiev tiến hành tích cực hơn các hành động phá hoại và khủng bố ở khu vực biên giới Nga, các cuộc tấn công vào các cơ sở năng lượng hạt nhân quan trọng, lĩnh vực vận tải và dầu khí, các hành động đe dọa dân thường", - ông Bortnikov nói.
 Chủ tịch Quốc hội Nga Sergei Naryshkin - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.01.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Giám đốc cơ quan tình báo LB Nga: Bị thua ở Ukraina, phương Tây sẽ khiêu khích Nga

Bằng việc tấn công vùng Kursk, Kiev muốn loại bỏ những điều kiện tiên quyết cho giải pháp hòa bình

“Cuộc tấn công của lực lượng Ukraina ở khu vực Kursk một lần nữa thể hiện bản chất tội ác của chế độ Zelensky. Không hề làm nhẹ bớt tình hình của Lực lượng vũ trang Ukraina ở Donbass, hành động này ban đầu nhằm mục đích khiêu khích Nga phản ứng gay gắt quá mức và loại bỏ các điều kiện tiên quyết để giải quyết xung đột trong tương lai gần”, - ông Bortnikov nói điều này tại Astana trong cuộc họp lần thứ 55 của các Quốc gia Thành viên CIS.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала