Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

Zelensky không thuyết phục được London dỡ bỏ lệnh cấm tấn công Nga

Vương quốc Anh không thay đổi lập trường để sẵn sàng dỡ bỏ lệnh cấm Kiev dùng tên lửa Storm Shadow của Anh tấn công vào sâu lãnh thổ Nga sau cuộc gặp của Thủ tướng Keir Starmer với Vladimir Zelensky ở London hôm thứ Năm. Tờ Independent đưa tin này, dẫn lời một đại diện không muốn nêu tên của văn phòng ông Starmer.
Sputnik
Trước đó, tờ Telegraph viết rằng việc xin phép Mỹ để Kiev sử dụng Storm Shadow của Anh tấn công Nga là cần thiết vì lý do tên lửa này được sử dụng song song với các hệ thống của Mỹ.
“Người phát ngôn của Thủ tướng (Starmer) cho biết quan điểm về tên lửa Storm Shadow không thay đổi bất chấp cuộc gặp với Zelensky”, - bản tin cho biết.
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi bị Biden từ chối gặp mặt, Zelensky đã quyết định báo cáo với Scholz
Theo thông cáo báo chí từ Văn phòng Thủ tướng Anh, sau cuộc gặp ông Starmer và Zelensky đã nhất trí về sự cần thiết phải đảm bảo cho Ukraina một “vị thế tốt nhất có thể” trước khi bước vào mùa đông và những khó khăn liên quan đến nó.
Trước đó, báo Telegraph đưa tin Zelensky sau khi bị Tổng thống Mỹ Joe Biden từ chối gặp, ngoài các cuộc gặp với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Thủ tướng Đức Olaf Scholz, sẽ đến London vào thứ Năm để gặp Thủ tướng Anh Keir Starmer và tân Tổng thư ký NATO Mark Rutte.
Thảo luận