Thượng nghị sĩ Nga nói về sự kiện ở Nga khiến phương Tây tức giận

MATXCƠVA (Sputnik) - Người đứng đầu Ủy ban Hội đồng Liên bang về Chính sách Thông tin và Tương tác với Truyền thông Alexey Pushkov viết trên Telegram rằng số lượng các quốc gia mong muốn tham gia hội nghị thượng đỉnh BRICS ngày càng tăng cho thấy sự mất niềm tin vào phương Tây.
Sputnik

“Khi người dân phương Tây phẫn nộ trước việc lãnh đạo của hơn 30 quốc gia thuộc thế giới ngoài phương Tây sẽ tới dự hội nghị thượng đỉnh BRICS ở Nga bất chấp áp lực từ phương Tây, một trong những lý do quan trọng là sự thiếu niềm tin vào Phương Tây. Phương Tây không còn bất kỳ lý tưởng nào cũng như quyền lãnh đạo thế giới hiện đại về mặt đạo đức”, ông Alexey Pushkov nói.

Ông Pushkov lưu ý rằng lý tưởng của các nước phương Tây còn lại rất ít và chúng đã được thay thế bằng những nguyên tắc hoàn toàn khác.

Những “lý tưởng” của phương Tây, như 1/4 thế kỷ 21 cho thấy, nếu có thì đều đã xuất hiện. Thay vào đó, có sự đạo đức giả hung hãn và những tính toán địa chính trị hoài nghi được thiết kế để đảm bảo quyền bá chủ của phương Tây là bất khả xâm phạm”, ông Pushkov kết luận.

Hội nghị thượng đỉnh BRICS sẽ được tổ chức tại Kazan từ ngày 22 đến ngày 24 tháng 10 năm 2024. 32 quốc gia đã xác nhận tham gia sự kiện này, 24 nước trong số đó sẽ có đại diện là các nguyên thủ quốc gia.
Thượng nghị sĩ Nga gọi các nước BRICS là trung tâm sức mạnh kinh tế mới
Thảo luận